Viết nội dung cho trang web du lịch như thế nào hiệu quả
Bất cứ một ngành nghề nào muốn phát triển trên thị trường online thì đều cần đến nội dung. Việc
viết nội dung quảng cáo du lịch cho trang web không còn là chuyện làm
cho có hoặc không quan trọng bằng việc thiết kế trang web nữa. Nếu bạn
thiết kế một trang web xong mà nội dung của trang web đó không có thì
trang web đó cũng không đem lại được lợi ích gì cho người sở hửu cả. Hầu
hết các khách hàng "lười biếng" khi tìm đến công ty thiết kế web đều sẽ
giao phó cho họ làm hết việc này và sai lầm lớn nhất là khi mà bạn
không có nội dung khoa học và tốt, trang web không có giá trị gì cả. Ty
nhiên, hầu hết các công ty thiết kế web đều sẽ chỉ hỗ trợ bạn những nội dung cơ bản của trang web, và thường sẽ là những nội dung copy từ một đơn vị khác.
Người viết nội dung tốt nhất chính là người hiểu rõ cái mình đang làm và dịch vụ, sản phẩm của bạn? Một khi đi tìm đơn vị thiết kế web du lịch mà chưa có cái gốc là nội dung thì xem như bạn sẽ không có cơ hội tiếp cận được với khách hàng nhờ trang web.
Chắc
hẳn việc viết content quảng cáo cho website du lịch không phải ai cũng
làm được. Vậy nên, nếu bạn là doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch thì
hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết sau đây để có thêm thông tin, kiến
thức về việc tạo nội dung cho trang web du lịch, và cách viết như thế
nào. Hoặc nếu bạn quá bận, hãy để dịch vụ quản trị website của chúng tôi hỗ trợ bạn nhé.
Cách viết content du lịch hấp dẫn
Việc viết nội dung cho trang web du lịch như thế nào hiệu quả, hấp dẫn phụ thuộc vào rất nhiều điều. Viết bài chuẩn SEO lĩnh vực
du lịch như thế nào mới hiệu quả? Sau đây sẽ là cách viết conten du lịch
hấp dẫn bạn nên tham khảo.
+ Nội dung phải hướng đến những gì người dùng đang quan tâm
Sự
khác biệt chính là yếu tố quyết định trực tiếp đến sự thành công viết
bài chuẩn SEO lĩnh vực du lịch với nội dung hướng đến những gì mà người
dùng đang quan tâm nhiều nhất. Thay vì giới thiệu về ưu điểm tour bạn
hãy viết một cách tự nhiên.
Nếu
như đã từng có cơ hội được trải nghiệm tại sao bạn không chia sẻ cảm
xúc thật của bản thân trong bài viết du lịch của mình. Điều đó có nghĩa
là bạn nghiễm nhiên trở thành hướng dẫn viên du lịch, truyền cảm hứng và
điều hướng khách hàng giúp họ mường tượng mọi thứ một cách cụ thể.
Nắm
bắt xu hướng dịch chuyển cũng như hình thức du lịch được khách hàng ưa
chuộng nhất trong khoảng thời gian đó sẽ là chìa khóa để bạn phát triển
nội dung mẫu bài giới thiệu sản phẩm du lịch của doanh nghiệp mình.
Sự xuất hiện của hình ảnh đẹp và video tăng thêm sự chân thật cho bài viết du lịch
+ Sử dụng hình ảnh đẹp và video tăng thêm tính chân thực
Việc
tiếp thị giữa thị giác và thính giác được đánh giá là giải pháp tuyệt
vời giúp tạo ra mối liên hệ giữa đơn vị cung cấp sản phẩm, dịch vụ du
lịch và khách hàng.
Do
đó, bạn cần cố gắng để đưa những hình ảnh đẹp và video vào trong bài
viết quảng cáo để thuyết phục cho nội dung thông tin thật chân thực.
Còn
gì tuyệt vời hơn khi khách hàng được chiêm ngưỡng, xem những hình ảnh,
video thật do chính những người đã từng trải nghiệm trước đó cung cấp và
xuất hiện trong bài viết trên trang website du lịch của bạn.
Nhu
cầu của người dùng internet hiện nay tập trung chủ yếu vào hình ảnh,
video chứ không phải câu chữ dài ngoằng nên khi bài viết của bạn đáp ứng
được điều đó sẽ giữ chân họ lâu hơn và được chia sẻ trên các diễn đàn,
trang mạng sẽ hội.
Nhờ vậy mà bài viết của bạn sẽ tạo được thêm nhiều viral cũng như tiếp cận nhiều hơn với các đối tượng khách hàng tiềm năng.
+ Độ dài của bài viết du lịch chuẩn SEO từ: 1000-2000 chữ
Mặc
dù người dùng internet thường thiếu kiên nhẫn khi đọc bài viết quá dài
song viết bài chuẩn SEO lĩnh vực du lịch đòi hỏi độ dài 1000-2000 chữ.
Điều này không chỉ giúp Google đánh giá SEO tốt mà nội dung bài viết
chất lượng mới cung cấp đầy đủ thông tin khách hàng cần tìm hiểu chi
tiết về điểm đến.
Tuy
vậy, hãy nhớ liệt kê những nội dung chính nổi bật để khách hàng của bạn
có thể nhanh chóng nắm được những kiến thức hữu ích của bài viết.
+ Lựa chọn từ khóa phù hợp, khả năng SEO mạnh mẽ
Bên cạnh từ khóa chính, bất cứ bài SEO nào, kể cả lĩnh vực du lịch cũng phải bao gồm thêm từ khóa phụ, từ khóa mở rộng.
Thông
thường, từ khóa chính hướng đến sản phẩm và dịch vụ mà đơn vị khai thác
du lịch đang hoạt động (Ví dụ: “tour du lịch giá rẻ”, “du lịch Châu Âu
chất lượng”…) hoặc điểm đến của tour du lịch cụ thể (“tour du lịch Đà
Lạt trong ngày”, “tour du lịch Thái Lan 4 ngày 3 đêm”.
Để chon từ khóa tốt, bạn xem bài viết: Chọn từ khóa cho trang web có dễ không
+ Chọn tiêu đề khác biệt là bí quyết kích thích hứng thú
Sự
khác biệt của tiêu đề góp phần quan trong trong việc thu hút traffics
vào website của đơn vị cung cấp sản phẩm, dịch vụ du lịch.
Với
những tiêu đề mới lạ đi ngược xu hướng sẽ kích thích hứng thú của người
đọc, thậm chí tăng được lượng kích đọc cao hơn gấp 2-3 lần so với bình
thường.
Một vài gợi ý được bật mí trên đây hy vọng sẽ giúp bạn xây dựng thành công nội dung cho bài viết du lịch chuẩn SEO.
+ Đừng quên marketing cho ngành du lịch
Việc marketing cho ngành du lịch sẽ là điều mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng không thể bỏ qua.
Có thể bạn quan tâm: Cách xây dựng nội dung cho trang web khách sạn
Viết gì cho blog du lịch của bạn?
Những ý tưởng sau đây sẽ giúp bạn dễ dàng hơn để viết bài.
Hãy xem những ý tưởng dưới đây về những gì sẽ viết trong một blog du
lịch và suy nghĩ về ý tưởng nào hấp dẫn bạn nhất. Sau đó, chỉ cần bắt
đầu!
Đây
là một bài viết khá dài, vì vậy nếu bạn hoàn toàn tốt cho cảm hứng
nhưng cần một số lời khuyên về cách thực hiện, hãy nhấp để chuyển sang
nửa sau.
Nếu
bạn đang cố gắng tìm ra những gì để viết trong một blog du lịch, đây là
những ý tưởng hay cho bạn. Khi nói đến viết blog du lịch, bạn có thể
chỉ cần một vài ý tưởng để bắt đầu, và sau đó các loại nước ép sáng tạo
sẽ bắt đầu chảy và ý tưởng blog du lịch sẽ chảy ra khỏi bạn. Sử dụng hai
hoặc ba trong số này để giúp bạn bắt đầu viết blog du lịch của mình.
1. Viết về kỳ nghỉ của bạn
Đây
là một cách tốt để bắt đầu. Nói với độc giả của bạn về những kỷ niệm
của bạn về kỳ nghỉ đầu tiên của. Hãy suy nghĩ về việc mô tả cách nó ảnh
hưởng đến tất cả các giác quan của bạn để giúp bạn bắt đầu. Có âm thanh,
mùi và cảnh đặc biệt nào đưa bạn trở lại thời điểm đó không? Trước khi
bạn quyết định một cái tên, nền tảng hoặc chủ đề bài viết, hãy suy nghĩ
về điều gì giúp thu hút bạn đến với địa điểm đó.
2. Viết về địa phương của bạn
Viết
blog du lịch không phải là về những nơi xa lạ, xa lạ, nó có thể dễ dàng
là khu phố của riêng bạn. Trên thực tế, tôi thấy rằng rất nhiều blogger
du lịch đã làm điều đó. Bất kể một địa danh nào cũng sẽ có một hoặc rất
nhiều điều thu hút khách tham quan.
3. Hãy nghĩ rằng bạn sẽ đi đâu vào kỳ nghỉ năm tới?
Tạo
một bài đăng blog với tất cả các lý do bạn phải tư vấn tại sao nên đến
một nơi nhất định vào kỳ nghỉ. Một khía cạnh khác của blog du lịch là
viết thuyết phục.
4. Viết về công ty du lịch của bạn
Đây
sẽ là một phần không thể thiếu trong việc viết content quảng cáo du
lịch. Những điểm nổi bật giúp đơn vị bạn cần được chú ý hơn những đơn vị
khác có thể là: tour du lịch đa dạng, giá rẻ hơn, dịch vụ tốt hơn,
phương tiện di chuyển chất lượng 5 sao,… Đừng bỏ qua việc làm nổi bật
chính bạn cho khách thấy.
Tham khảo thêm bài viết: khái niệm content website bạn nên biết
5. Suy nghĩ về một điểm đến.
Qua
những tour đi cùng khách hàng, hoặc có thể là những điều người viết nội
dung tự cảm nhận, hãy viết những suy nghĩ về một điểm đến bất kỳ nào
đó. Đẫy sẽ là một chủ đề hữu ích cho việc làm nội dung cho trang web du
lịch của bạn thêm hấp dẫn.
6. Danh sách
Bạn
có thể nghĩ đến danh sách các điểm đến khi đến một nơi nào đó. Đây là
bài viết được tìm kiếm rất nhiều hiện nay, vậy nên đừng bỏ qua ý tưởng
này khi làm content quảng cáo du lịch nhé. Ví dụ: bạn có thể viết về danh sách những điểm không thể bỏ qua khi tới Đà Lạt,…
7. Những gì phổ biến?
Đừng
bỏ qua những địa điểm phổ biến, được khách hàng chọn đi nhiều trong các
dịp cụ thể nào đó. Bài viết này sẽ là một nguồn giúp trang web của bạn
thu hút được thêm nhiều lượt truy cập và từ đó sẽ đem đến tỷ lệ chuyển
đổi cho bạn.
8. Bạn muốn đọc gì?
Khi
bạn tìm kiếm thông tin về điểm đến, hãy chắc chắn ghi lại những câu hỏi
bạn có và câu trả lời bạn có thể tìm thấy - sau đó bạn biết những
khoảng trống cần điền khi bạn viết lên chuyến đi của mình.
9. Phỏng vấn
Phỏng
vấn là một cách tuyệt vời để bắt đầu nếu bạn cần một chút cảm hứng. Hãy
tận dụng những phản hồi từ khách hàng để làm nội dung cho chính website du lịch của bạn.
Nhận xét
Đăng nhận xét