Khái niệm content website bạn nên biết
Content là gì? chắc hẳn bạn không ít lần nghe đến cụm từ này khi làm công việc quản trị nội dung website.Ở bài viết này, chúng tôi sẽ đem đến cho mọi người khái niệm content website bạn nên biết, hy vọng sẽ giúp ích được cho những ai đang cần.
Trong xuất bản, nghệ thuật và truyền thông, nội dung là thông tin và trải nghiệm hướng đến người dùng cuối hoặc khán giả. Nội dung là "một cái gì đó được thể hiện thông qua một số phương tiện, như lời nói, văn bản hoặc bất kỳ nghệ thuật nào khác nhau". Nội dung có thể được truyền qua nhiều phương tiện khác nhau bao gồm Internet, điện ảnh, truyền hình, đài phát thanh, điện thoại thông minh, đĩa CD âm thanh, sách, sách điện tử, tạp chí và các sự kiện trực tiếp, như bài phát biểu, hội nghị và biểu diễn trên sân khấu.
Trong xuất bản, nghệ thuật và truyền thông, nội dung là thông tin và trải nghiệm hướng đến người dùng cuối hoặc khán giả. Nội dung là "một cái gì đó được thể hiện thông qua một số phương tiện, như lời nói, văn bản hoặc bất kỳ nghệ thuật nào khác nhau". Nội dung có thể được truyền qua nhiều phương tiện khác nhau bao gồm Internet, điện ảnh, truyền hình, đài phát thanh, điện thoại thông minh, đĩa CD âm thanh, sách, sách điện tử, tạp chí và các sự kiện trực tiếp, như bài phát biểu, hội nghị và biểu diễn trên sân khấu.
Content website là gì?
Content
website là nội dung văn bản, hình ảnh hoặc âm thanh được gặp như một
phần của trải nghiệm người dùng trên các trang web. Nó có thể bao gồm cả
những thứ khác trong văn bản, hình ảnh, âm thanh, video và hoạt hình.
Content SEO là gì? Content chuẩn SEO là như thế nào?
Content
SEO đề cập đến việc tạo nội dung giúp các trang web của bạn xếp hạng
cao trong các công cụ tìm kiếm. ... Content SEO rất quan trọng vì các
công cụ tìm kiếm, chẳng hạn như Google, đọc trang web của bạn, vì vậy
những từ bạn sử dụng trên trang web của bạn sẽ xác định liệu trang web
của bạn có xếp hạng trong các trang kết quả của họ hay không.
Content chuẩn SEO là bất kỳ nội dung nào được tạo ra với mục tiêu thu hút lưu lượng truy cập công cụ tìm kiếm.
Nội dung liên quan: Bảng giá dịch vụ quản trị nội dung web uy tín
Content manager là gì?
Content manager
hay còn gọi là Người quản lý nội dung là người giám sát nội dung được
trình bày trên các trang web và blog và cũng có thể chịu trách nhiệm
tạo, chỉnh sửa, đăng, cập nhật và đôi khi dọn dẹp nội dung lỗi thời. Có
một số người quản lý nội dung tập trung nghiêm ngặt vào nội dung và
những người khác chỉ tập trung vào việc quản lý trang web.
Bất
kể, trách nhiệm chính của người quản lý nội dung là giữ cho thông tin
được hiển thị trên trang web mới, nhiều thông tin và hấp dẫn. "Chiến
lược nội dung" của họ là tạo, viết và quản lý nội dung để đạt được mục
tiêu kinh doanh và là tiếng nói cho công ty. Nó đòi hỏi sự sáng tạo, kỹ
năng lãnh đạo và tất nhiên, khả năng viết, để sản xuất và xuất bản nội
dung tốt.
Content outline là gì?
Content
outline cơ bản là một phiên bản chi tiết hơn của sơ đồ trang web, là
một đại diện trực quan về nơi nội dung sẽ sống trên trang web mới của
bạn. Phác thảo nội dung tiến thêm một bước, liệt kê ra tất cả các loại
nội dung và chức năng khác nhau trên mỗi trang riêng lẻ.
Tham khảo thêm khái niệm về : Content marketing là gì
Các bước làm content mà mọi người nên tham khảo
Bước 1. Chủ đề và tiêu đề
Xác
định chủ đề cho nội dung của bạn và chỉ định một tiêu đề phù hợp cho
nó. Trả lời câu hỏi: Chuyện này là về cái gì? Bắt đầu phác thảo bằng một
câu chủ đề tóm tắt ý chính của nội dung của bạn. Dưới tiêu đề của bạn,
viết câu chủ đề của bạn. Nó phải ngắn gọn nhưng thể hiện một suy nghĩ
hoàn chỉnh.
Bước 2. Thu thập dữ liệu
Đây
là nơi bạn nghiên cứu về thông tin bạn muốn đưa vào nội dung của mình.
Đây có thể là danh sách kiểm tra. Các slide PowerPoint, tài liệu tham
khảo hoặc bất cứ thứ gì có chứa dữ liệu mà bạn cần. Cân nhắc viết chúng
xuống các ghi chú dán để bạn có thể dễ dàng sắp xếp lại chúng theo tầm
quan trọng và mức độ liên quan của chúng.
Bước 3. Bạn đang viết cho ai?
Xác
định đối tượng của bạn trước khi bạn bắt đầu tạo. Càng nhiều thông tin
càng quan trọng, nội dung của bạn sẽ phụ thuộc vào việc bạn viết cho ai.
Nội dung trên một cuốn sách trẻ em khác với nội dung của một cuốn sách
dành cho người lớn trẻ tuổi. Lượng thông tin, lựa chọn từ ngữ và luồng
nội dung của bạn sẽ phụ thuộc vào đối tượng mục tiêu của bạn.
Bước 4. Sắp xếp luồng
Sắp
xếp nội dung của bạn theo thứ tự hợp lý. Sắp xếp dữ liệu theo thời gian
theo tầm quan trọng và mức độ phù hợp của chúng. Việc giới thiệu chủ đề
chính của bạn nên được theo sau bởi các chi tiết hỗ trợ chính được hỗ
trợ bằng các dữ liệu hỗ trợ như ví dụ, số liệu thống kê, tài liệu tham
khảo được trích dẫn, v.v.
Bước 5. Thực hiện theo định dạng phác thảo thích hợp
Giống
như bất kỳ phác thảo nào, hãy gắn nhãn cho mỗi điểm chính bằng chữ số
La Mã, chữ in hoa cho điểm phụ và số cho điểm phụ. Để giúp mắt nhìn thấy
hệ thống phân cấp dữ liệu hiệu quả hơn, hãy thụt lề từng loại một so
với mức trên nó. Bạn cũng có thể thấy đề cương khóa học.
Bước 6. Đọc và chỉnh sửa
Đây
là khi bạn thêm, bớt hoặc sắp xếp lại dữ liệu theo luồng nội dung của
bạn. Đừng băn khoăn nếu bạn nghĩ rằng nội dung của bạn đã trở nên ngắn
hơn, bạn luôn có thể thêm dữ liệu phù hợp hơn sau khi bạn đọc lại phác
thảo của mình.
Viết content cho website có khó? Các loại content SEO
Viết
content cho website có khó hay không phụ thuộc rất nhiều vào việc bạn
hiểu về content cho web đến đâu. Nếu nói dễ thì cũng không phải nhưng
khó thì chắc chắn không. Nếu bạn là người quản trị trang web của mình và
hiểu rõ về sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp bạn cung cấp, có nhiều vốn
từ, tham khảo về cách viết content chuẩn SEO thì việc làm content
website sẽ vô cùng dễ dàng. Tuy nhiên, nếu bạn không am hiểu nhiều về
dịch vụ, sản phẩm, cách viết content như thế nào thì việc này khá khó
khắn. Nhưng cũng đừng quá lo lắng, để giải quyết bạn chi cần tìm đến
dịch vụ quản trị web uy tín họ sẽ giúp bạn.
Tham khảo thêm: Dịch vụ quản trị nội dung website uy tín chuyên nghiệp
Content SEO có thể bao gồm bất kỳ điều nào sau đây:
+ Nội dung cho Trang sản phẩm
- Đây là bánh mì và bơ của bất kỳ trang web thương mại điện tử bán lẻ
nào. Một trang sản phẩm tốt có thể đóng vai trò là cả nội dung SEO và
trang đích PPC.
+ Bài đăng trên blog
- Blog là một trong những cách dễ nhất để tạo một luồng nội dung SEO
thông thường. Nói chung, các bài đăng trên blog hấp dẫn hơn và có nhiều
khả năng thu hút các liên kết hơn các trang sản phẩm, vì vậy chúng có
thể là một cách tuyệt vời để xây dựng một số quyền cho trang web của
bạn. (Hãy nhớ rằng blog rất linh hoạt và bạn có thể sử dụng chúng để lưu
trữ bất kỳ loại nội dung nào dưới đây trong danh sách này.)
+ Bài viết
- Hãy suy nghĩ bài viết tin tức, phỏng vấn, hoặc tính năng mảnh. Đây là
loại nội dung chính mà bạn sẽ tìm thấy trên hầu hết các trang web theo
phong cách báo chí hoặc tạp chí.
+ Danh sách
- Danh sách thực sự chỉ là một loại bài viết, nhưng việc đóng khung nó
thành một danh sách giúp quét dễ dàng hơn. Những loại tiêu đề này dường
như cũng dễ bấm hơn khi được tìm thấy trong kết quả tìm kiếm hoặc trong
nguồn cấp dữ liệu truyền thông xã hội.
+ Hướng dẫn
- Hướng dẫn là một phần nội dung dài hơn giải thích chi tiết cách thực
hiện một cái gì đó. Bạn có thể đăng một hướng dẫn đầy đủ trên trang web
của mình hoặc bạn có thể đăng tóm tắt hoặc trích đoạn , yêu cầu khách
truy cập điền vào mẫu đăng ký để đọc hướng dẫn đầy đủ. Đây có thể là một
cách tốt để tạo khách hàng tiềm năng, nhưng hãy nhớ rằng việc đưa lên
tường đăng ký có thể sẽ làm giảm lưu lượng SEO bạn có thể lái theo hướng
dẫn đó.
+ Video
- Nói chung có ít video trên web hơn các trang văn bản; do đó, có thể
dễ dàng xếp hạng trên trang đầu tiên cho từ khóa cạnh tranh bằng cách
tạo video thay vì bài viết. Tùy thuộc vào loại trang web hoặc doanh
nghiệp bạn điều hành, video có thể là một cách tuyệt vời để thu hút và
tiếp cận đối tượng. Xem xét việc tạo video hướng dẫn cách sử dụng sản
phẩm của bạn. Hoặc minh họa một quy trình có liên quan đến doanh nghiệp
của bạn - ví dụ: thợ sửa ống nước có thể tạo một video cho thấy cách
tháo thông tin chìm.
+ Infographics
- Infographics hoặc hình ảnh định dạng lớn chứa nhiều dữ liệu trên một
chủ đề, có thể hiển thị rất nhiều lượt xem và liên kết trang. Tuy nhiên,
vì rất nhiều nội dung được nhúng trong hình ảnh và do đó không thể đọc
được dưới dạng văn bản của các công cụ tìm kiếm, nên điều quan trọng là
tối ưu hóa cẩn thận phần còn lại của trang. Bạn có thể sử dụng một trong
năm mẫu đồ họa thông tin miễn phí này để bắt đầu.
+ Trình chiếu
- Trình chiếu là một cách để hiển thị một loạt các hình ảnh liên quan.
Đôi khi, hình ảnh quan trọng hơn văn bản - giả sử bạn đang cố gắng thể
hiện những gì tất cả hình ảnh về doanh nghiệp của bạn. Ở đây một lần
nữa, SEO tiêu đề, chú thích, tên tệp hình ảnh của bạn, v.v ... rất quan
trọng vì có ít hơn cho các công cụ tìm kiếm để đọc.
+ Thuật ngữ
- Tôi thề nhiều người sử dụng Google để tra cứu các thuật ngữ hơn họ sử
dụng từ điển. Nếu bạn làm việc trong một ngành công nghiệp chuyên
ngành, một bảng thuật ngữ được xây dựng tốt có thể là một cách tốt để
nắm bắt một số lưu lượng tìm kiếm. Hãy nghĩ về thuật ngữ nấu ăn, thuật
ngữ y tế, thuật ngữ thời trang, thuật ngữ kiến trúc
+ Thư mục - Một thư mục là một phân loại hữu ích của các liên kết đến các trang web hoặc tài nguyên xung quanh một chủ đề nhất định.
Bài viết bạn nên tham khảo: 7 cách để giữ cho nội dung trang web của bạn luôn mới
Trên đây chỉ là một số loại nội dung SEO cơ bản, nhưng đừng để danh sách này giới hạn bạn - khả năng là gần như vô tận.
Việc
nắm rõ các khái niệm về content sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn về nó
cũng như công việc của một người viết content là như thế nào. Một người
quản lý trang web tốt sẽ là người nắm rõ được những khái niệm này.
Là đơn vị với dịch vụ quản trị web
chuyên nghiệp, chúng tôi hiểu rõ hơn ai hết điều gì mà những khách hàng
của chúng tôi tìm kiếm. Nếu bạn quan tâm đến những thông tin mà chúng
tôi chia sẻ, hãy để lại đánh giá về chất lượng cũng như lợi ích mà bài
viết này cung cấp bằng việc đánh giá bằng cách Vote sao ngay bên dưới
nhé.
Nguồn: Content website là gì?
Mọi thắc mắc về content website mọi người có thể liên hệ hotline để được tư vấn chi tiết hơn nhé
Trả lờiXóa