Chỉnh kích thước hình ảnh trong photoshop CS6

Chỉnh kích thước hình ảnh trong photoshop CS6

   1. Chỉnh kích cỡ ảnh trong Photoshop

Bước 1: Mở ứng dụng Photoshop lên, sau đó nhấn vào thẻ File, chọn Open (hoặc sử dụng tổ hợp phím tắt Ctrl + O trên bàn phím) để mở file ảnh bạn cần chỉnh sửa kích thước.
Bước 2: Sau khi mở ảnh xong, nhấn vào thẻ Image, chọn Image Size (hoặc sử dụng tổ hợp phím tắt Ctrl + Alt + I) để mở cửa sổ chỉnh sửa kích thước ảnh lên.
Bước 3: Cửa sổ Image Size xuất hiện bạn có thể thay đổi kích thước ảnh theo ý mình:
    + Width: Thay đổi chiều rộng ảnh.
    + Height: Thay đổi chiều cao ảnh.
Bạn có thể lựa chọn kích thước ảnh theo đơn vị inch hoặc pixels. Nếu muốn chiều rộng và chiều cao của file ảnh ràng buộc lẫn nhau nhấn tích chọn vào ô Constrain Proportions (biểu tượng mắt xích). Còn nếu không muốn ràng buộc đến nhau hãy bỏ chọn mục này đi. Cuối cùng, nhấn OK để lưu lại thay đổi.
Chỉ cần 3 bước đơn giản như trên là bạn đã thay đổi kích thước ảnh thành công rồi. Giờ đây, bạn có thể tùy chỉnh kích thước theo ý mình thật dễ dàng.

    2. Cách thu nhỏ hình ảnh trong photoshop

Khi chỉnh sửa ảnh bằng Photoshop chắc chắn chúng ta sẽ phải sử dụng đến công cụ zoom ảnh để có thể chỉnh sửa các chi tiết trong ảnh một cách chuẩn xác nhất. Đối với những người đã sử dụng Photoshop thành thạo thì việc này là thao tác rất cơ bản và bắt buộc phải biết, tuy nhiên với những ai mới bắt đầu với Photoshop thì có thể sẽ gặp khó khăn. Vậy nên sau đây sẽ là các cách hướng dẫn bạn thu nhỏ kích thước ảnh trong Photoshop 2019.
Cách 1: Dùng chuột để thu nhỏ ảnh trong Photoshop
Đầu tiên các bạn chọn chức năng Zoom tool biểu tượng hình kính lúp (ngay phía dưới biểu tượng bàn tay), hoặc có thể nhấn phím Z để chọn tính năng Zoom tránh nhầm với biểu tượng Dodge Tool.
Tiếp theo các bạn nhìn lên thanh công cụ, nếu muốn thu nhỏ ảnh thì chọn kính lúp hình dấu trừ, (và ngược lại nếu muốn phóng to thì bạn dung dấu cộng nhé). Sau đó các bạn nhấn chuột để phóng to hoặc thu nhỏ ảnh đến mức bạn muốn.
Cách 2: Dùng tổ hợp phím để thu nhỏ ảnh trong Photoshop
Để thu nhỏ ảnh các bạn nhấn giữ Ctrl sau đó nhấn phím trừ trên bàn phím:     
Tương tự nếu muốn phóng to ảnh trong photoshop thì các bạn nhấn giữ Ctrl sau đó nhấn phím cộng trên bàn phím (ngay bên canh phím trừ)
Ngoài ra còn có một số cách thu nhỏ hình ảnh khách nữ nhưng ở bài viết này chúng tôi sẽ đem đến cho các bạn 2 cách thu nhỏ ảnh đơn giản, dễ dàng thực hiện nhất.

Cách resize ảnh bằng Photoshop mà không làm giảm chất lượng hình

Việc sử dụng công cụ để Resize trong Photoshop là một trong những tính năng cơ bản của Photoshop. Tuy hiện nay bạn có thể resize ảnh bằng nhiều công cụ khác nhau và được thực hiện một cách nhanh chóng, dễ dàng.

  Hướng dẫn resize ảnh bằng Photoshop 2019

Ở trên, chúng tôi đã hướng dẫn bạn cách resize 1 hình ảnh theo kích thước tùy ý, và tại đây tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng công cụ Action để Resize ảnh hàng loạt trong Photoshop cs6.
Bước 1: Tạo Action.
Mở 1 file ảnh trên Photoshop. Nhấn tổ hợp phím tắt ALT + F9 để mở công cụ Action. Tiếp theo chọn Create New Action như hình dưới đây. Đặt tên là resize (hoăc tùy chọn).
Nhấn Ctrl + Alt + I để mở bản Image Size
Điền giá trị Resolution (nếu liên quan đến in ấn) hoặc để mặc định.
Điền giá trị vào khung Pixel Dimension:
Chỉ điền vào 1 trong 2 khung: Width nếu resize hàng loạt theo chiều ngang. Hoặc Height nếu resize hàng loạt theo chiều dọc.
Thay đổi giá trị khác để phù hợp với yêu cầu của bạn. Xong nhấn OK.
Nhấn Close , và tiếp theo Nhấn Yes để thực hiện thay đổi. File mới được tạo ra sẽ ghi đè lên trên file cũ.
Nhấn Stop playing … để kết thúc việc ghi Action.
Bước 2: Resize ảnh hàng loạt bằng Action.
Đầu tiên, bạn vào File -> Automate -> Batch
Nhấn OK hoặc Enter. Là bạn đã hoàn thành việc Resize ảnh hàng loạt cho thư mục ảnh bạn mong muốn rồi.
    Lưu ý: Việc Resize này chỉ có thể làm cho các bức ảnh có cùng kích thước theo chiều ngang hoặc chiều dọc. Không thể cùng đồng thời cả chiều ngang và chiều dọc được.
Và một chú ý đặc biệt mà tôi muốn những bạn đang làm dịch vụ quản trị web hoặc đang tự quản trị trang web của mình đó chính là khi muốn đem ảnh lên website, để nó giảm tối đa dung lượng ảnh thì sau khi chỉnh sử kích thước đừng quên chọn Save for web trong Photoshop nhé.
Trên đây là cách chỉnh sửa kích thước hình ảnh trong Photoshop 2019 mà bất cứ ai khi bắt đầu với việc chỉnh sửu ảnh đều phải biết.

Chỉnh kích thước ảnh trong Paint

Ngoài những cách chỉnh sửa ảnh trông photoshop mà chúng tôi vừa mới nêu ở trên thì một trong những công cụ giúp chỉnh sửa ảnh nhanh, dễ dàng không kém mà lại không cần cài bất cứ phần mền gì lên máy tính đó chính là sử dụng Paint. Cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin sau đây về việc chỉnh sử hình ảnh qua Paint nhé:

   Thay đổi kích thước ảnh trong Paint

Paint là ứng dụng được tích hợp sẵn trong hệ điều hành Windows các bạn không cần cài đặt, không cần internet mà vẫn có thể nhanh chóng thay đổi kích thước hình ảnh của mình.
Bước 1: Mở Paint, đây là ứng dụng được tích hợp sẵn trong Windows.
Chọn Start -> All programs -> Accessories -> Paint hoặc các bạn có thể mở Start Menu sau đó nhập Paint trong Search programs and files và chọn Paint. Hoặc bạn có thể nhấn chuột phải vào hình ảnh bạn muốn thay đổi và chọn Edit (nếu làm theo cách này bạn có thể bỏ qua bước 2)
Bước 2: Chọn biểu tượng Paint -> Open sau đó tìm đến hình ảnh cần thay đổi kích thước.
Bước 3: Trong Image các bạn chọn Resize.
Bước 4: Trong hộp thoại Resize and Skew các bạn chọn Resize theo Percentage (phần trăm) hoặc Pixels (đơn vị).
Nếu chọn Percentage, các bạn nhập số % kích thước ảnh các bạn muốn giảm, ví dụ giảm bằng 1 nửa kích thước ban đầu thì các bạn nhập 50 vào Horizontal thì tự động Vertical cũng sẽ hiển thị 50.
Nếu chọn Pixels các bạn nhập kích thước muốn thay đổi hình ảnh hiện tại. Các bạn có thể thay đổi theo chiều ngang hoặc chiều dọc nhưng kích thước chiều ngược lại sẽ được tự động chỉnh theo tỉ lệ.
Sau khi tùy chỉnh thay đổi xong các bạn nhấn “OK” để lưu lại thay đổi, sau đó hình ảnh sẽ được thay đổi kích thước như các bạn thiết lập.
Trên đây là Cách resize ảnh bằng Paint chi tiết nhất mà chúng tôi muốn gửi đến các bạn. Hy vọng thông tin nãy sẽ hữu ích cho những ai không biết sử dụng photoshop để chỉnh sửa hình ảnh.
Ngoài ra, những thông tin hữu ích sau đây về cách resize ảnh khác chắc chắn cũng sẽ là những kiến thức các bạn nên biết:

 Tạo file Ico bằng Photoshop     

Mặc định Photoshop không cho phép lưu file dạng .ico để bạn tạo các ICON cho mình, vấn đề này đã được giải quyết với Plugin ico cho photoshop.
Để tải Plugin icon này bạn chỉ cần tìm kiếm trên google sẽ có rất nhiều lựa chọn cho bạn tải về, Plugin icon này sử dụng được cho mọi bản Photoshop.​

Hướng dẫn sử dụng Plugin ico Photoshop:

1: Bạn tải Plugin ICO về máy tính, giải nén ra được 1 file tên "abc.xyz" tương ứng.
2: Tiếp theo bạn giải nén file vừa download vào thư mục Plug-ins của Photoshop.
3: Khởi động lại Photoshop và bắt đầu xuất ra file .ico.        

 Resize ảnh trực tuyến

Ngoài ra, hiện nay có rất nhiều trang web giúp bạn chỉnh sử hình ảnh trực tuyến rất chuyên nghiệp. Bạn chỉ cần lên google và gõ với từ khóa Resize hình Online hoặc Tối ưu ảnh online sau đó chọn một trang web và tiến hàng làm theo hững dẫn của họ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn tắt chức năng tự động gợi ý của Notepad++

9 mẹo để viết quảng cáo Facebook tốt nhất từ ​​trước đến nay