Bí quyết giúp bạn giữ cho nội dung của website luôn mới
Cùng dịch vụ quản trị nội dung website tìm hiểu về bài viết giúp bạn luôn có nội dung mới cho trang web của mình. Đừng bỏ lỡ bài viết này nhé.
Cho
dù trang web hoặc blog của bạn có phong phú đến như thế nào, thì mỗi
một nội dung sẽ chỉ hữu ích theo một thơi gian nhất định nào đó thôi.
Việc bạn luôn làm mới nội dung của mình là một công việc bắt buộc nếu
muốn thu hút được nhiều người truy cập.
Một
trong những thách thức lớn nhất của việc quản lý nội dung của một trang
web là làm cho khán giả của bạn thu hút bởi những nội dung bạn cung cấp
trên đó. Có nhiều luồng nội dung cạnh tranh để thu hút sự chú ý của
khán giả và nếu bạn liên tục cung cấp các bài đăng chất lượng cao, chắc
chắn sẽ thu hút được họ.
Dưới đây là bí quyết giúp bạn giữ cho nội dung của website luôn mới được đảm bảo để giữ cho người xem trang của bạn quay lại để biết thêm.
1. Quan tâm đặc biệt với (SEO) tối ưu hóa từ khóa
Nội
dung SEO là bất kỳ nội dung nào được thiết kế để thu hút lưu lượng truy
cập công cụ tìm kiếm. Tối ưu hóa từ khóa có nghĩa là sử dụng các từ
khóa hàng đầu (từ và cụm từ mà đối tượng của bạn sử dụng để tìm kiếm)
liên quan đến doanh nghiệp của bạn để điều chỉnh nội dung của bạn để
hiển thị tìm kiếm hữu cơ tối đa. Sử dụng từ khóa của bạn làm đầu mối cho
cách mọi người tìm thấy nội dung của bạn, những gì khán giả của bạn đã
phản hồi và họ muốn xem thêm. Cung cấp cho khán giả của bạn những gì họ
muốn, mà không phải yêu cầu nó.
Để
sử dụng hiệu quả các từ khóa của bạn cho mục đích tạo nội dung, hãy
nghiên cứu từ khóa trước khi bạn bắt đầu viết một nội dung nào đó. Tập
trung vào các từ khóa đã nhận được lượng tìm kiếm cao, do đó, bạn hãy
nên viết về các chủ đề mà mọi người đang tìm kiếm. Hiện nay có rất nhiều
công cụ giúp bạn kiểm tra từ khóa bạn có thể tham khảo thông tin này
trên Google.
Cũng
chú ý đến các từ hoặc chủ đề liên quan cho các ý tưởng để tối ưu hóa
hoặc viết về. Bạn có thể tìm thấy các thuật ngữ liên quan ở cuối trang
kết quả của công cụ tìm kiếm Google. Lấy ví dụ nhanh, đây là một số lựa
chọn thay thế cho truy vấn cho các ý tưởng bài đăng trên trang web.
Ví dụ: khi bạn tìm kiếm từ khóa: Dịch vụ quản trị web thì ở cuối trang Google sẽ cho bạn những từ khóa liên quan như hình:
2. Quan tâm đến xu hướng
Bất
cứ điều gì hiện đang là xu hướng trực tuyến là một nguồn tài liệu hấp
dẫn phong phú. Bạn có thể đã nghe thấy thuật ngữ xu hướng. Nếu có một
câu chuyện nào đó mà phù hợp với doanh nghiệp của bạn, hãy bắt kịp xu
hướng và chia sẻ tin tức với khán giả của bạn.
Ví
dụ: Mỗi năm đều có xu hướng thiết kế website, chính vì vậy chúng tôi
luôn cập nhật thông tin này đến khachs hàng của mình để họ có thể nắm
được. Mọi người có thể xem thông tin về xu hướng thiết kế web năm 2019
qua liên kết: Dự đoán xu hướng thiết kế website cho năm 2019
Để tối đa hóa thành công xu hướng của bạn, hãy ghi nhớ những gợi ý sau:
- + Đúng lúc
- + Chọn câu chuyện phù hợp (đảm bảo nó có liên quan)
- + Hãy suy nghĩ chín chắn và mang đến một cái gì đó mới
Một
cảnh báo với xu hướng: Hãy cẩn thận. Nó có thể phản tác dụng nếu bạn
không khéo léo, vì vậy hãy cẩn thận với những câu chuyện có thể được xem
là gây tranh cãi, gây chia rẽ hoặc trong hương vị kém.
3. Sản xuất nội dung theo mùa
Tất
thảy mọi hoạt động đều diễn ra theo lịch trình cụ thể hoặc theo mùa.
Hãy chắc chắn tránh các nội dung sáo rỗng hoặc nội dung dường như chỉ
dành riêng cho một số nhóm nhất định, đặc biệt nếu đối tượng của bạn đa
dạng.
Ví dụ: đối với những website du lịch
thì việc viết thông tin sẽ phụ thuộc rất nhiều vào mùa. Mỗi nơi theo
mùa sẽ có những đặc điểm nổi bật thu hút khách tới tham quan, hãy tận
dụng điều đó và làm nội dung theo đúng mùa.
Nếu bạn kinh doanh trong lĩnh vực thời trang hãy tham khảo bài viết "4 lời khuyên về việc viết nội dung cho website thời trang" để có thêm kiến thức hữu ích.
4. Cung cấp các thông số kỹ thuật chi tiết liên quan.
Khi
có sự nghi ngờ, hãy đem đến cho người xem những thông số chính xác về
dịch vụ, sản phẩm mà bạn cung cấp một cách cụ thể trong một khoảng thời
gian. Thông thống kê thì trường hợp tạo ra nội dung chất lượng cao vì
chúng truyền tải giá trị thực của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn với khán
giả của bạn. Việc này được xem như việc thay cho sự khẳng định về uy
tín, chất lượng của bạn.
Nghiên
cứu trường hợp này có hiệu quả vì các sự kiện và số liệu thống kê có
thể định lượng truyền đạt thẩm quyền và tính hợp pháp. Tuy nhiên, tạo ra
một nghiên cứu trường hợp hấp dẫn đòi hỏi sự tinh tế. Cung cấp một
nguồn tài nguyên toàn diện về cách sử dụng các nghiên cứu điển hình để
tạo nội dung.
Ví dụ: Trên trang thiết kế web của chúng tôi luôn cung cấp thông tin về:
5. Hãy tận dụng những phản hồi từ khán giả làm thành chính nội dụng của mình
Theo
bạn thì điều gì sẽ cung cấp thông tin hữu ích nhất đến cho khách hàng
của mình? Chắc chắn đó sẽ chính là những phản hồi hữu ích từ chính những
khách hàng đã sử dụng dịch vụ, sản phẩm của bạn. Nếu bạn biết cách tiếp
cận và có một nền tảng để khán giả của bạn kể câu chuyện của họ, họ sẽ
giúp tạo ra nội dung mà phù hợp với thương hiệu của bạn và độc giả của
bạn. Nội dung do chính người dùng dịch vụ sản phẩm của bạn tạo có thể
được sử dụng trên trang web, blog và phương tiện truyền thông xã hội của
bạn.
Một
cách để thu hút khán giả của bạn trên các bài đăng là bằng CTA (kêu gọi
hành động). Vì vậy, để nhận được những thông tin từ khách hàng bằng
cách yêu cầu khách hàng của bạn gửi phản hồi của chính họ cho bạn. Khi
bạn nhận được nhiều phản hồi, hãy sắp xếp nội dung hàng đầu hữu ích để
chia sẻ trên trang web của bạn.
Bằng
cách chia sẻ nội dung do người dùng tạo, bạn không chỉ có được nội dung
miễn phí, bạn còn tạo ra cảm giác cộng đồng, lòng trung thành và sự
đánh giá cao cho khách hàng của bạn.
Ví dụ:
Chúng ta dễ dàng thấy được ưu điểm này qua việc mua bán trên các trang
mạng xã hội, Nếu bạn muốn mua bất kỳ sản phẩm nào, việc đầu tiên bạn
quan tâm chính là những phản hồi từ khách hàng trước đúng không.
Nắm rõ được điều này và hãy tận dụng nó nhé.
Nắm rõ được điều này và hãy tận dụng nó nhé.
6. Hãy cho khách hàng biết về chuyên môn nhân viên của bạn
Nguồn
lớn nhất cho các ý tưởng bài đăng blog của bản có thể là những điều
ngay bên cạnh bạn. Giống như việc bạn có thể sử dụng chính nhân viên của
mình để tạo nội dung có liên quan, bạn có thể yêu cầu nhân viên hoặc
đồng nghiệp của mình tạo các bài đăng hấp dẫn.
Khai
thác một chuyên gia về bất kỳ lĩnh vực nào họ làm bạn sẽ có được những
thông tin hữu ích về chính lĩnh vực họ làm. Nó cũng mang đến cho nội
dung của bạn cảm giác chi tiết hơn khi nó được viết rõ ràng bởi các
thành viên trong nhóm từ các phòng ban khác nhau.
Nếu bạn làm việc trong lĩnh vực luật sư thì trên website công ty luật của mình hãy cho khách hàng thấy được năng lực của những nhân viên của bạn.
7. Hãy tạo các cuộc thăm dò ý kiến khách hàng
Nếu bạn muốn biết nội dung mà người xem trang web của bạn muốn xem, chỉ cần hỏi họ.
Đặt
câu hỏi cho khán giả hoặc người đăng ký trang của bạn và sau đó theo
dõi câu trả lời của họ. Hỏi loại nội dung nào họ muốn xem nhiều hơn và
nếu họ có đề xuất về cách bạn có thể cải thiện. Bạn có thể nhận được một
loạt các ý tưởng bài đăng blog mới.
Bạn
có thể đặt ra những câu hỏi này trên blog của bạn hoặc trên phương tiện
truyền thông xã hội. Bạn cũng có thể xem xét một cuộc khảo sát chính
thức hơn mà bạn gửi cho người đăng ký của mình qua email.
Dù
bạn chọn phương pháp nào, hãy dành những câu trả lời chi tiết, hữu ích
nhất. Phân tích các câu trả lời, sau đó tinh chỉnh nội dung của bạn cho
phù hợp. Khi bạn xuất bản nội dung mà khán giả của bạn yêu cầu, hãy chắc
chắn gọi nó ra và cho họ biết bạn không chỉ lắng nghe đề xuất của họ,
bạn đã phản hổi câu hỏi của họ.
Thông tin có thể hữu ích cho bạn: Cách tối ưu hóa nội dung của bạn để có kết quả tốt
Với
bảy cách làm trên cho nội dung trang web mơi, hãy tiếp tục và thu hút
người xem của bạn! Trang web của bạn thành công hay không phụ thuộc vào
khả năng cung cấp nội dung hấp dẫn, chất lượng cao cho khách truy cập
của bạn. Hãy sử dụng các mẹo trên của chúng tôi để có được nội dung sáng
tạo thu hút khán giả của bạn.
Nhận xét
Đăng nhận xét