9 mẹo để viết quảng cáo Facebook tốt nhất từ trước đến nay
Có rất nhiều thứ phải kết
hợp với nhau để làm cho một quảng cáo trên Facebook thành công, bạn cần phải nhắm
mục tiêu đúng, một hình ảnh hoặc video tuyệt vời và bản sao hấp dẫn. Hôm nay, dịch vụ quản trị nội dung web sẽ tập trung vào lý do tại sao việc viết các vấn đề trong quảng cáo Facebook,
cũng như một số chiến lược về cách bạn có thể viết quảng cáo Facebook tuyệt vời
thực sự chuyển đổi.
Tại sao quảng cáo
Facebook hoạt động tốt như vậy
Có hàng tấn người dùng
trên Facebook, nhưng việc gửi quảng cáo vào khoảng trống không tạo ra kết quả
là hàng tấn chuyển đổi. Chìa khóa để quảng cáo trên Facebook là nhắm mục tiêu.
Facebook có mục tiêu quảng cáo tốt nhất của bất kỳ trang web nào.
Nhắm mục tiêu này cho
phép bạn có được siêu cụ thể về đối tượng mà quảng cáo của bạn tiếp cận. Nếu bạn
bán vòi vườn, bạn có thể tiếp cận những người quan tâm đến vườn rau và cải tạo
nhà. Nếu bạn bán một công cụ dịch vụ phần mềm (SaaS), bạn có thể nhắm mục tiêu
đến những người đã truy cập một trang đích trên trang web của bạn.
Dưới đây là một số cách
bạn có thể nhắm mục tiêu quảng cáo của mình trên Facebook:
Đối tượng tùy chỉnh - cho phép bạn nhắm mục
tiêu khách hàng hiện tại hoặc khách hàng tiềm năng
Vị trí - cho phép bạn nhắm mục tiêu theo vị
trí (thành phố, tiểu bang, quốc gia)
Giới tính - cho phép bạn nhắm mục tiêu theo
giới tính (nam hoặc nữ)
Sở thích - cho phép bạn nhắm mục tiêu theo
sở thích (như thể dục, kinh doanh, thời trang, văn học)
Hành vi - cho phép bạn
nhắm mục tiêu theo hành vi trong quá khứ, chẳng hạn như ai đó truy cập trang
web của bạn
Kết nối - cho phép bạn nhắm mục tiêu bởi những
người đã thích trang của bạn hoặc những người có kết nối
Hãy xem infographic sử
thi này để xem chi tiết tất cả các tùy chọn nhắm mục tiêu quảng cáo trên
Facebook.
Hai loại quảng cáo trên
Facebook
Có hai loại quảng cáo
Facebook mà các nhà tiếp thị có thể sử dụng:
1. Bài viết được tài trợ
Những bài đăng này xuất
hiện trực tiếp trong Newsfeed Facebook. Người dùng nhìn thấy quảng cáo khi họ
đang cuộn và tính năng nổi bật như các bài đăng từ những người bạn thân. Dưới
đây, một ví dụ về bài đăng được tài trợ từ Farm Hill:
2. Quảng cáo cột bên phải
Quảng cáo cột bên phải
xuất hiện bạn đã đoán được! Bạn đã đoán được cột bên phải của nguồn cấp dữ liệu
Facebook. Những quảng cáo này nhỏ hơn, nhưng chúng có thể được cuộn qua như các
bài đăng được tài trợ trong News Feed. Các nhà tiếp thị thường sử dụng quảng
cáo cột bên phải cho mục đích nhắm mục tiêu lại. Dưới đây, một ví dụ về quảng
cáo cột bên phải từ West Elm:
quảng cáo facebook hiệu
quả
Quảng cáo cột bên phải West
Elm
Lưu ý: Các bài đăng được
tài trợ bao gồm số lượng bản sao khá lớn, vì vậy tôi sẽ tập trung vào các mẹo
sao chép cho các bài đăng này, mặc dù các mẹo này cũng có thể được áp dụng cho
quảng cáo cột bên phải.
Nhưng sao chép cho quảng
cáo Facebook thực sự có vấn đề?
Đúng! Khi bạn hình dung
một quảng cáo trên Facebook, bạn có thể nghĩ về một hình ảnh lớn. Hình ảnh là cực
kỳ quan trọng trong quảng cáo Facebook, nhưng viết quảng cáo cũng rất cần thiết.
Nếu bạn đang chi tiền
cho một quảng cáo trên Facebook, bạn muốn chắc chắn rằng nó thực hiện công việc
của mình. Sao chép quảng cáo tốt có thể thuyết phục khán giả của bạn nhấp qua
trang web của bạn. Chức năng sao chép tốt như một hướng dẫn, nó cho mọi người
thấy nơi họ cần đến.
Bản sao quảng cáo tuyệt
vời có thể thuyết phục, kích thích và giải trí. Nó làm cho các kết nối, cắt bỏ
thông tin dư thừa và làm cho sự lựa chọn để tiến hành dường như rõ ràng. Nó là
một phần thiết yếu của một quảng cáo thành công.
Vì vậy, đây là cách thực
hiện: Sử dụng các nguyên tắc này để viết quảng cáo tốt nhất bạn có thể.
1. Sử dụng Nhắm mục
tiêu Facebook để thu hẹp đối tượng của bạn, sau đó viết thư cho nó
Khi nói đến việc bán
hàng trực tuyến, nó rất hấp dẫn để viết giống như bạn trên sân khấu tại một hội
nghị. Nhưng nếu bạn muốn có hiệu quả, bạn phải viết như thể bạn viết cho một
người và một người một mình.
Người này, mục tiêu của
bạn, là người bạn cần thu hút và thuyết phục. Giống như bạn là một người bán
hàng trực tiếp, bạn cần tập trung tất cả sự chú ý của bạn vào người này và nhu
cầu của họ.
Trên trang web của bạn,
bạn phải viết một bản sao nói chuyện với tất cả các khách hàng tiềm năng và bạn
có thể có một vài personas khác nhau. Tuy nhiên, trên Facebook, bạn có thể nhắm
mục tiêu hẹp đối tượng của mình. Ví dụ: bạn có thể nhắm mục tiêu quảng cáo của
mình đến những phụ nữ trên 30 tuổi sống ở Hoa Kỳ và quan tâm đến thể dục và sức
khỏe. Sau đó, bạn có thể viết quảng cáo được nhắm mục tiêu nói chuyện với đối
tượng rất cụ thể đó.
2. Viết quảng cáo
Facebook khác nhau cho những người khác nhau
Điều này đi cùng với ý
tưởng nhắm mục tiêu. Khách hàng của bạn quay sang bạn vì nhiều lý do, vậy tại
sao bạn lại sử dụng một quảng cáo chăn? Sức mạnh của Facebook là khả năng nhắm
mục tiêu, vì vậy don don coi quảng cáo của bạn giống như một bảng quảng cáo.
Ví dụ, hãy tưởng tượng
bạn là một nhà bán lẻ quần áo. Bạn bán quần áo nam và quần áo nữ, cũng như giày
dép, phụ kiện, quần áo năng động, đồ lót, và thậm chí cả các sản phẩm tắm và cơ
thể. Nhiều khách hàng sẽ quan tâm đến một số thứ bạn cung cấp, nhưng nhiều người
sẽ quan tâm nhất đến một lĩnh vực. Nói một cách đơn giản, phụ nữ sẽ quan tâm đến
những gì bạn dành cho phụ nữ.
Tôi thích quảng cáo
video này từ Old Navy quảng bá cho trang phục năng động của nó. Quảng cáo được
nhắm mục tiêu đến những người mà liệt kê thể dục là một sở thích. Bằng cách
này, Old Navy tiếp cận đúng đối tượng với quảng cáo của mình.
3. Đảm bảo quảng cáo
Facebook của bạn sao chép bằng hình ảnh của bạn
Nhiều doanh nghiệp nhỏ
hơn và thậm chí cả những doanh nghiệp lớn hơn, đặc biệt là trong không gian
B2B, don don Gần có rất nhiều hình ảnh trong tay. Khi đến lúc chạy quảng cáo,
có một cuộc tranh giành để đảm bảo hình ảnh được đính kèm.
Điều này có thể dẫn đến
một hình ảnh mà không đi cùng với bản sao, nó mang lại trải nghiệm chói tai cho
người dùng Facebook. Nếu bản sao và hình ảnh don xếp hàng, họ sẽ tự hỏi quảng
cáo thực sự là gì. Họ sẽ không thể nhấp vào và quảng cáo của bạn sẽ bị lãng
phí.
Starbucks đã ghép ba
hình ảnh lại với nhau để tạo ra một hình ảnh tuyệt vời cho chiến dịch #
WorldbucksDate Lần lớn nhất của nó. Bản sao đề cập đến caffein báo chí tiếng Pháp
và một chiếc bánh sô cô la màu nâu, mà sau đó được hình dung trong các bức ảnh.
Bằng cách này, Starbucks nhắc nhở khán giả của mình những gì họ sẽ nhận được bằng
cách vào quán cà phê, dẫn đến một quảng cáo Facebook hiệu quả.
Nếu bạn đang đấu tranh
để tạo hình ảnh cho quảng cáo Facebook, bạn có thể sử dụng các công cụ hình ảnh
như Canva, PicMonkey và Pablo by Buffer để tạo hình ảnh của riêng bạn.
4. Tập trung với một lời
kêu gọi hành động
Các quảng cáo Facebook
tốt nhất có một mục tiêu rõ ràng. Bạn đang cố gắng tăng cường nhận thức về
thương hiệu, có được một khách hàng tiềm năng hay bán một sản phẩm? Không có vấn
đề gì, quảng cáo của bạn nên có lời kêu gọi hành động rõ ràng. Không có nó, người
dùng Facebook sẽ thấy quảng cáo của bạn, nhưng họ sẽ không biết nên nhấp vào
đâu hoặc làm gì.
Society6 bán vỏ iPhone
và họ khoe sản phẩm trong quảng cáo Facebook của họ. Nhưng quảng cáo không chỉ
là hình ảnh của một chiếc vỏ iPhone xinh xắn. Nó có nút kêu gọi hành động (Cửa
hàng ngay bây giờ) khuyến khích người dùng đến trang web của Hội 6 để duyệt,
mua sắm và cuối cùng là mua.
5. Giữ cho nó ngắn và dẫn
đầu với giá trị
Bạn có thể trả tiền cho
một quảng cáo, vì vậy nó có thể hấp dẫn để nhồi nhét càng nhiều càng tốt. Bạn
phải giải thích sản phẩm của bạn cho mọi người, sau khi tất cả. Tuy nhiên, khi
nói đến quảng cáo Facebook, bạn cần giữ nó ngắn gọn và dẫn đầu về giá trị.
Ai đó ra khỏi việc sử dụng
sản phẩm của bạn? Nó sẽ giúp họ như thế nào? Đây là những lĩnh vực bạn nên tập
trung vào bản sao của mình và bạn sẽ có được những điểm này một cách rõ ràng,
súc tích.
Ví dụ: TaskRợi giúp mọi
người thuê người khác hoàn thành các nhiệm vụ cá nhân, nhưng giá trị là người
dùng có thể hoàn thành mọi việc khi họ bận rộn và quá tải. Trong quảng cáo sau
đây, TaskRợi chia sẻ giá trị của nó với bản sao: Thay đổi mọi thứ dễ dàng hơn bạn
nghĩ, Thay vào đó, thuê một người làm nhiệm vụ, Thay vào đó, chúng tôi có các
công việc được bảo hiểm. dịch vụ.
6. Sử dụng ngôn ngữ đơn
giản mà dễ hiểu
Viết quảng cáo không phải
là văn học cao. Có thể bạn là một nhà thơ ở trường đại học, nhưng ngôn ngữ hoa
mỹ sẽ làm rối loạn thông điệp của bạn. Nó thời gian để cắt giảm tính dài dòng.
Ưu tiên số một của bạn
là viết một quảng cáo trên Facebook mà dễ hiểu về Haiti cho bất cứ ai, thậm chí
là học sinh lớp 5. Khi ai đó nhìn thấy quảng cáo của bạn, họ sẽ biết ngay:
Những gì bạn cung cấp
Làm thế nào nó có lợi cho họ
Phải làm gì tiếp theo
Đó là lý do tại sao tôi
thích bài đăng được tài trợ này từ SoFi, giúp mọi người tái tài trợ khoản vay
sinh viên của họ. Bản sao trong quảng cáo Facebook này rất đơn giản: Trả hết
các khoản vay nhanh hơn. SoFi giải thích những gì nó cung cấp (tái cấp vốn cho
các khoản vay), lợi ích (trả hết các khoản vay nhanh hơn) và phải làm gì tiếp
theo (áp dụng ngay bây giờ).
7. Hãy thẳng thắn về những
con số
Nếu bạn bán một sản phẩm
vật chất, mọi người muốn biết nó có giá bao nhiêu. Nếu bạn đang bán hàng, mọi
người muốn biết họ sẽ giảm bao nhiêu phần trăm. Một chiến lược sao chép mà làm
việc? Dẫn đầu với những con số.
Ví dụ, Ball Honda, một
đại lý xe hơi ở San Diego, tài trợ cho các quảng cáo trên Facebook lái xe về
nhà và các chi phí để có được một chiếc xe hơi. Họ chia sẻ thỏa thuận mọi người
có thể nhận được nếu họ thuê CRV và đưa ra ngày khi chương trình khuyến mãi kết
thúc. Họ don lồng hiển thị quảng cáo cho mọi người ở San Diego, họ nhắm mục
tiêu đến những người đã đến trang web của họ.
Quảng cáo này đặc biệt
gợi cảm, nhưng nó rất hữu ích, và nó nhắc nhở mọi người đến đại lý của họ một
cách hiệu quả khi họ sẵn sàng mua xe.
8. Nhận một số quan điểm
Bạn làm việc để tiếp thị
thương hiệu của mình mỗi ngày, vì vậy thật khó để lùi lại và đảm bảo bản sao
cho quảng cáo Facebook của bạn tạo được tiếng vang. Cuộn qua nguồn cấp dữ liệu
Facebook của riêng bạn và xem quảng cáo. Những cái nào làm cho bạn muốn nhấp?
Những cái nào bạn chỉ đơn giản là cuộn qua?
Đó là một ý tưởng tốt để
có được một số quan điểm từ một ai đó ngoài chính bạn. Bạn có thể thuê một nhà
văn hoặc biên tập viên tự do viết quảng cáo cho bạn hoặc giúp bạn động não. Bạn
cũng có thể trả lại quảng cáo cho một vài đồng nghiệp, đặc biệt là những người
bên ngoài bộ phận tiếp thị, để xem họ có nghĩ rằng nó có hiệu quả hay không. Bạn
bè và gia đình, những người bên ngoài doanh nghiệp cũng có thể giúp đỡ.
9. Kiểm tra bản sao quảng
cáo của bạn
Cách duy nhất bạn có thể
cải thiện bản sao quảng cáo Facebook của mình là nếu bạn chạy thử nghiệm.
Facebook giúp bạn dễ dàng chi một khoản tiền nhỏ để thử mọi thứ. Cuối cùng,
cách duy nhất bạn có thể đảm bảo công việc sao chép của mình hoạt động là thông
qua kinh nghiệm.
Hãy thử chạy hai quảng
cáo khác nhau, mỗi quảng cáo có cùng một hình ảnh, nhưng sao chép khác nhau để
xem cộng hưởng nào nhất với khán giả của bạn. Phiên bản nào nhận được nhiều lượt
thích, bình luận và chuyển đổi nhất?
Ví dụ, Post Planner đã
đăng cùng một quảng cáo, nhưng đã thay đổi bản sao. Trong một quảng cáo, họ đã
hỏi một câu hỏi. Trong quảng cáo thứ hai, họ đã đưa ra một tuyên bố. Nó thay đổi
một bản sao tinh tế, nhưng nó có thể đánh vần những thay đổi lớn trong kết quả.
Viết bản sao truyền kết
quả trên Facebook
Các quảng cáo tốt nhất
trên Facebook cuối cùng dẫn đến doanh số. Là một nhà tiếp thị, bạn cần chắc chắn
rằng bạn đã kết hợp các thành phần lại với nhau để tạo ra một quảng cáo hoàn
thành công việc và sao chép mạnh mẽ là một phần thiết yếu của một quảng cáo
Facebook tốt.
Nhận xét
Đăng nhận xét