9 mẹo để viết quảng cáo Facebook tốt nhất từ ​​trước đến nay

Có rất nhiều thứ phải kết hợp với nhau để làm cho một quảng cáo trên Facebook thành công, bạn cần phải nhắm mục tiêu đúng, một hình ảnh hoặc video tuyệt vời và bản sao hấp dẫn. Hôm nay, dịch vụ quản trị nội dung web sẽ tập trung vào lý do tại sao việc viết các vấn đề trong quảng cáo Facebook, cũng như một số chiến lược về cách bạn có thể viết quảng cáo Facebook tuyệt vời thực sự chuyển đổi.
 
Tại sao quảng cáo Facebook hoạt động tốt như vậy
Có hàng tấn người dùng trên Facebook, nhưng việc gửi quảng cáo vào khoảng trống không tạo ra kết quả là hàng tấn chuyển đổi. Chìa khóa để quảng cáo trên Facebook là nhắm mục tiêu. Facebook có mục tiêu quảng cáo tốt nhất của bất kỳ trang web nào.
Nhắm mục tiêu này cho phép bạn có được siêu cụ thể về đối tượng mà quảng cáo của bạn tiếp cận. Nếu bạn bán vòi vườn, bạn có thể tiếp cận những người quan tâm đến vườn rau và cải tạo nhà. Nếu bạn bán một công cụ dịch vụ phần mềm (SaaS), bạn có thể nhắm mục tiêu đến những người đã truy cập một trang đích trên trang web của bạn.
Dưới đây là một số cách bạn có thể nhắm mục tiêu quảng cáo của mình trên Facebook:
    Đối tượng tùy chỉnh - cho phép bạn nhắm mục tiêu khách hàng hiện tại hoặc khách hàng tiềm năng
    Vị trí - cho phép bạn nhắm mục tiêu theo vị trí (thành phố, tiểu bang, quốc gia)
    Giới tính - cho phép bạn nhắm mục tiêu theo giới tính (nam hoặc nữ)
    Sở thích - cho phép bạn nhắm mục tiêu theo sở thích (như thể dục, kinh doanh, thời trang, văn học)
Hành vi - cho phép bạn nhắm mục tiêu theo hành vi trong quá khứ, chẳng hạn như ai đó truy cập trang web của bạn
    Kết nối - cho phép bạn nhắm mục tiêu bởi những người đã thích trang của bạn hoặc những người có kết nối
Hãy xem infographic sử thi này để xem chi tiết tất cả các tùy chọn nhắm mục tiêu quảng cáo trên Facebook.
Hai loại quảng cáo trên Facebook
Có hai loại quảng cáo Facebook mà các nhà tiếp thị có thể sử dụng:
1. Bài viết được tài trợ
Những bài đăng này xuất hiện trực tiếp trong Newsfeed Facebook. Người dùng nhìn thấy quảng cáo khi họ đang cuộn và tính năng nổi bật như các bài đăng từ những người bạn thân. Dưới đây, một ví dụ về bài đăng được tài trợ từ Farm Hill:
2. Quảng cáo cột bên phải
Quảng cáo cột bên phải xuất hiện bạn đã đoán được! Bạn đã đoán được cột bên phải của nguồn cấp dữ liệu Facebook. Những quảng cáo này nhỏ hơn, nhưng chúng có thể được cuộn qua như các bài đăng được tài trợ trong News Feed. Các nhà tiếp thị thường sử dụng quảng cáo cột bên phải cho mục đích nhắm mục tiêu lại. Dưới đây, một ví dụ về quảng cáo cột bên phải từ West Elm:
quảng cáo facebook hiệu quả
Quảng cáo cột bên phải West Elm
Lưu ý: Các bài đăng được tài trợ bao gồm số lượng bản sao khá lớn, vì vậy tôi sẽ tập trung vào các mẹo sao chép cho các bài đăng này, mặc dù các mẹo này cũng có thể được áp dụng cho quảng cáo cột bên phải.
Nhưng sao chép cho quảng cáo Facebook thực sự có vấn đề?
Đúng! Khi bạn hình dung một quảng cáo trên Facebook, bạn có thể nghĩ về một hình ảnh lớn. Hình ảnh là cực kỳ quan trọng trong quảng cáo Facebook, nhưng viết quảng cáo cũng rất cần thiết.
Nếu bạn đang chi tiền cho một quảng cáo trên Facebook, bạn muốn chắc chắn rằng nó thực hiện công việc của mình. Sao chép quảng cáo tốt có thể thuyết phục khán giả của bạn nhấp qua trang web của bạn. Chức năng sao chép tốt như một hướng dẫn, nó cho mọi người thấy nơi họ cần đến.
Bản sao quảng cáo tuyệt vời có thể thuyết phục, kích thích và giải trí. Nó làm cho các kết nối, cắt bỏ thông tin dư thừa và làm cho sự lựa chọn để tiến hành dường như rõ ràng. Nó là một phần thiết yếu của một quảng cáo thành công.
Vì vậy, đây là cách thực hiện: Sử dụng các nguyên tắc này để viết quảng cáo tốt nhất bạn có thể.
1. Sử dụng Nhắm mục tiêu Facebook để thu hẹp đối tượng của bạn, sau đó viết thư cho nó
Khi nói đến việc bán hàng trực tuyến, nó rất hấp dẫn để viết giống như bạn trên sân khấu tại một hội nghị. Nhưng nếu bạn muốn có hiệu quả, bạn phải viết như thể bạn viết cho một người và một người một mình.
Người này, mục tiêu của bạn, là người bạn cần thu hút và thuyết phục. Giống như bạn là một người bán hàng trực tiếp, bạn cần tập trung tất cả sự chú ý của bạn vào người này và nhu cầu của họ.
Trên trang web của bạn, bạn phải viết một bản sao nói chuyện với tất cả các khách hàng tiềm năng và bạn có thể có một vài personas khác nhau. Tuy nhiên, trên Facebook, bạn có thể nhắm mục tiêu hẹp đối tượng của mình. Ví dụ: bạn có thể nhắm mục tiêu quảng cáo của mình đến những phụ nữ trên 30 tuổi sống ở Hoa Kỳ và quan tâm đến thể dục và sức khỏe. Sau đó, bạn có thể viết quảng cáo được nhắm mục tiêu nói chuyện với đối tượng rất cụ thể đó.
2. Viết quảng cáo Facebook khác nhau cho những người khác nhau
Điều này đi cùng với ý tưởng nhắm mục tiêu. Khách hàng của bạn quay sang bạn vì nhiều lý do, vậy tại sao bạn lại sử dụng một quảng cáo chăn? Sức mạnh của Facebook là khả năng nhắm mục tiêu, vì vậy don don coi quảng cáo của bạn giống như một bảng quảng cáo.
Ví dụ, hãy tưởng tượng bạn là một nhà bán lẻ quần áo. Bạn bán quần áo nam và quần áo nữ, cũng như giày dép, phụ kiện, quần áo năng động, đồ lót, và thậm chí cả các sản phẩm tắm và cơ thể. Nhiều khách hàng sẽ quan tâm đến một số thứ bạn cung cấp, nhưng nhiều người sẽ quan tâm nhất đến một lĩnh vực. Nói một cách đơn giản, phụ nữ sẽ quan tâm đến những gì bạn dành cho phụ nữ.
Tôi thích quảng cáo video này từ Old Navy quảng bá cho trang phục năng động của nó. Quảng cáo được nhắm mục tiêu đến những người mà liệt kê thể dục là một sở thích. Bằng cách này, Old Navy tiếp cận đúng đối tượng với quảng cáo của mình.
3. Đảm bảo quảng cáo Facebook của bạn sao chép bằng hình ảnh của bạn
Nhiều doanh nghiệp nhỏ hơn và thậm chí cả những doanh nghiệp lớn hơn, đặc biệt là trong không gian B2B, don don Gần có rất nhiều hình ảnh trong tay. Khi đến lúc chạy quảng cáo, có một cuộc tranh giành để đảm bảo hình ảnh được đính kèm.
Điều này có thể dẫn đến một hình ảnh mà không đi cùng với bản sao, nó mang lại trải nghiệm chói tai cho người dùng Facebook. Nếu bản sao và hình ảnh don xếp hàng, họ sẽ tự hỏi quảng cáo thực sự là gì. Họ sẽ không thể nhấp vào và quảng cáo của bạn sẽ bị lãng phí.
Starbucks đã ghép ba hình ảnh lại với nhau để tạo ra một hình ảnh tuyệt vời cho chiến dịch # WorldbucksDate Lần lớn nhất của nó. Bản sao đề cập đến caffein báo chí tiếng Pháp và một chiếc bánh sô cô la màu nâu, mà sau đó được hình dung trong các bức ảnh. Bằng cách này, Starbucks nhắc nhở khán giả của mình những gì họ sẽ nhận được bằng cách vào quán cà phê, dẫn đến một quảng cáo Facebook hiệu quả.
Nếu bạn đang đấu tranh để tạo hình ảnh cho quảng cáo Facebook, bạn có thể sử dụng các công cụ hình ảnh như Canva, PicMonkey và Pablo by Buffer để tạo hình ảnh của riêng bạn.
4. Tập trung với một lời kêu gọi hành động
Các quảng cáo Facebook tốt nhất có một mục tiêu rõ ràng. Bạn đang cố gắng tăng cường nhận thức về thương hiệu, có được một khách hàng tiềm năng hay bán một sản phẩm? Không có vấn đề gì, quảng cáo của bạn nên có lời kêu gọi hành động rõ ràng. Không có nó, người dùng Facebook sẽ thấy quảng cáo của bạn, nhưng họ sẽ không biết nên nhấp vào đâu hoặc làm gì.
Society6 bán vỏ iPhone và họ khoe sản phẩm trong quảng cáo Facebook của họ. Nhưng quảng cáo không chỉ là hình ảnh của một chiếc vỏ iPhone xinh xắn. Nó có nút kêu gọi hành động (Cửa hàng ngay bây giờ) khuyến khích người dùng đến trang web của Hội 6 để duyệt, mua sắm và cuối cùng là mua.
5. Giữ cho nó ngắn và dẫn đầu với giá trị
Bạn có thể trả tiền cho một quảng cáo, vì vậy nó có thể hấp dẫn để nhồi nhét càng nhiều càng tốt. Bạn phải giải thích sản phẩm của bạn cho mọi người, sau khi tất cả. Tuy nhiên, khi nói đến quảng cáo Facebook, bạn cần giữ nó ngắn gọn và dẫn đầu về giá trị.
Ai đó ra khỏi việc sử dụng sản phẩm của bạn? Nó sẽ giúp họ như thế nào? Đây là những lĩnh vực bạn nên tập trung vào bản sao của mình và bạn sẽ có được những điểm này một cách rõ ràng, súc tích.
Ví dụ: TaskRợi giúp mọi người thuê người khác hoàn thành các nhiệm vụ cá nhân, nhưng giá trị là người dùng có thể hoàn thành mọi việc khi họ bận rộn và quá tải. Trong quảng cáo sau đây, TaskRợi chia sẻ giá trị của nó với bản sao: Thay đổi mọi thứ dễ dàng hơn bạn nghĩ, Thay vào đó, thuê một người làm nhiệm vụ, Thay vào đó, chúng tôi có các công việc được bảo hiểm. dịch vụ.
6. Sử dụng ngôn ngữ đơn giản mà dễ hiểu
Viết quảng cáo không phải là văn học cao. Có thể bạn là một nhà thơ ở trường đại học, nhưng ngôn ngữ hoa mỹ sẽ làm rối loạn thông điệp của bạn. Nó thời gian để cắt giảm tính dài dòng.
Ưu tiên số một của bạn là viết một quảng cáo trên Facebook mà dễ hiểu về Haiti cho bất cứ ai, thậm chí là học sinh lớp 5. Khi ai đó nhìn thấy quảng cáo của bạn, họ sẽ biết ngay:
    Những gì bạn cung cấp
    Làm thế nào nó có lợi cho họ
    Phải làm gì tiếp theo
Đó là lý do tại sao tôi thích bài đăng được tài trợ này từ SoFi, giúp mọi người tái tài trợ khoản vay sinh viên của họ. Bản sao trong quảng cáo Facebook này rất đơn giản: Trả hết các khoản vay nhanh hơn. SoFi giải thích những gì nó cung cấp (tái cấp vốn cho các khoản vay), lợi ích (trả hết các khoản vay nhanh hơn) và phải làm gì tiếp theo (áp dụng ngay bây giờ).
7. Hãy thẳng thắn về những con số
Nếu bạn bán một sản phẩm vật chất, mọi người muốn biết nó có giá bao nhiêu. Nếu bạn đang bán hàng, mọi người muốn biết họ sẽ giảm bao nhiêu phần trăm. Một chiến lược sao chép mà làm việc? Dẫn đầu với những con số.
Ví dụ, Ball Honda, một đại lý xe hơi ở San Diego, tài trợ cho các quảng cáo trên Facebook lái xe về nhà và các chi phí để có được một chiếc xe hơi. Họ chia sẻ thỏa thuận mọi người có thể nhận được nếu họ thuê CRV và đưa ra ngày khi chương trình khuyến mãi kết thúc. Họ don lồng hiển thị quảng cáo cho mọi người ở San Diego, họ nhắm mục tiêu đến những người đã đến trang web của họ.
Quảng cáo này đặc biệt gợi cảm, nhưng nó rất hữu ích, và nó nhắc nhở mọi người đến đại lý của họ một cách hiệu quả khi họ sẵn sàng mua xe.
8. Nhận một số quan điểm
Bạn làm việc để tiếp thị thương hiệu của mình mỗi ngày, vì vậy thật khó để lùi lại và đảm bảo bản sao cho quảng cáo Facebook của bạn tạo được tiếng vang. Cuộn qua nguồn cấp dữ liệu Facebook của riêng bạn và xem quảng cáo. Những cái nào làm cho bạn muốn nhấp? Những cái nào bạn chỉ đơn giản là cuộn qua?
Đó là một ý tưởng tốt để có được một số quan điểm từ một ai đó ngoài chính bạn. Bạn có thể thuê một nhà văn hoặc biên tập viên tự do viết quảng cáo cho bạn hoặc giúp bạn động não. Bạn cũng có thể trả lại quảng cáo cho một vài đồng nghiệp, đặc biệt là những người bên ngoài bộ phận tiếp thị, để xem họ có nghĩ rằng nó có hiệu quả hay không. Bạn bè và gia đình, những người bên ngoài doanh nghiệp cũng có thể giúp đỡ.
9. Kiểm tra bản sao quảng cáo của bạn
Cách duy nhất bạn có thể cải thiện bản sao quảng cáo Facebook của mình là nếu bạn chạy thử nghiệm. Facebook giúp bạn dễ dàng chi một khoản tiền nhỏ để thử mọi thứ. Cuối cùng, cách duy nhất bạn có thể đảm bảo công việc sao chép của mình hoạt động là thông qua kinh nghiệm.
Hãy thử chạy hai quảng cáo khác nhau, mỗi quảng cáo có cùng một hình ảnh, nhưng sao chép khác nhau để xem cộng hưởng nào nhất với khán giả của bạn. Phiên bản nào nhận được nhiều lượt thích, bình luận và chuyển đổi nhất?
Ví dụ, Post Planner đã đăng cùng một quảng cáo, nhưng đã thay đổi bản sao. Trong một quảng cáo, họ đã hỏi một câu hỏi. Trong quảng cáo thứ hai, họ đã đưa ra một tuyên bố. Nó thay đổi một bản sao tinh tế, nhưng nó có thể đánh vần những thay đổi lớn trong kết quả.
Viết bản sao truyền kết quả trên Facebook
Các quảng cáo tốt nhất trên Facebook cuối cùng dẫn đến doanh số. Là một nhà tiếp thị, bạn cần chắc chắn rằng bạn đã kết hợp các thành phần lại với nhau để tạo ra một quảng cáo hoàn thành công việc và sao chép mạnh mẽ là một phần thiết yếu của một quảng cáo Facebook tốt.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn tắt chức năng tự động gợi ý của Notepad++

Chỉnh kích thước hình ảnh trong photoshop CS6