Facebook vs Website: Cái nào hiệu quả hơn?

Câu hỏi: Có hiệu quả hơn khi có trang Facebook doanh nghiệp hoặc trang web doanh nghiệp? Tôi đang tìm cách bắt đầu tiếp thị một công ty khởi nghiệp trực tuyến từng bước một.

Bài viết này giải thích Facebook vs Website và quan trọng hơn là làm thế nào bạn có thể sử dụng cả hai để bổ sung và làm nổi bật lẫn nhau để xây dựng sự hiện diện trực tuyến của bạn. Trước khi bạn đưa ra quyết định về cái tốt nhất ở đây là một số thông tin sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về từng nền tảng và cách sử dụng chúng cho kết quả bạn muốn.
Hiểu sự khác biệt giữa trang web và phương tiện truyền thông xã hội
Hãy nhớ rằng, nền tảng trực tuyến chỉ đơn giản là các địa điểm ảo mà mọi người truy cập để hỗ trợ họ trong cuộc sống hàng ngày. Mỗi nền tảng trực tuyến được thiết kế khác nhau để phục vụ nhu cầu và mong muốn nhất định cho những người ghé thăm chúng. Ví dụ, nhu cầu có thể là mua sắm, giao tiếp xã hội, phù hợp, học tập hoặc giảng dạy. Do đó, hiểu được mục tiêu cuối cùng mà các nền tảng hiện tại được thiết kế là điều cần thiết khi chọn trang web so với phương tiện truyền thông xã hội.
       Các trang web truyền thông xã hội thường được thiết kế để cho phép con người kết nối và kết nối mạng, trong khi đó, các trang web kinh doanh cá nhân thường được thiết kế để lập hồ sơ doanh nghiệp, thương hiệu cá nhân hoặc sản phẩm.
Lợi ích của Facebook để xây dựng doanh nghiệp trực tuyến
Ngày nay, nhiều nền tảng truyền thông xã hội đã thúc đẩy các chức năng hoạt động như một kênh phân phối nội dung và nền tảng mạng trao quyền cho các học viên của nền tảng đó để đa dạng hóa các dịch vụ cho khán giả của họ.
Dưới đây là một số ưu và nhược điểm của Trang Facebook dành cho doanh nghiệp.
Ưu điểm của trang Facebook
  •     Nhanh chóng và miễn phí - Phải mất vài phút để thiết lập trang Facebook và tất cả phần mềm nền đã được phát triển cho bạn.
  •     Dễ dàng thu hút đối tượng của bạn - Facebook cung cấp các công cụ giao tiếp được xây dựng như Messenger & Comment để giao tiếp trực tiếp với khán giả của bạn
  •     Thêm lưu lượng
Nhược điểm của trang Facebook
  •     Thiếu kiểm soát - Bạn phải tuân thủ các quy tắc và cập nhật của Facebook
  •     Thiết kế hạn chế - Phần lớn thiết kế Facebook của Facebook được tự động hóa trước và bạn chỉ có khả năng tạo thương hiệu cho doanh nghiệp của mình ở một mức độ nhất định.
Lợi ích của một trang web để xây dựng doanh nghiệp trực tuyến
Ưu điểm của trang web
  •     Kiểm soát hoàn toàn - Bạn có quyền nói tuyệt đối về tất cả các khía cạnh của trang web của bạn bao gồm nơi nó được lưu trữ, url được đặt tại đó, thiết kế, quyền của khách truy cập và nhiều hơn nữa.
  •     Tự do - Không có quy tắc nào và bạn có thể đăng lên những gì bạn muốn mà không bị gò bó.
  •     Sự tín nhiệm - Có một trang web kinh doanh cá nhân sẽ thêm uy tín cho thương hiệu của bạn đặc biệt nếu bạn muốn mọi người mua hàng trực tuyến từ bạn.
Nhược điểm của trang web
  •     Bảo trì và bảo trì liên tục - Toàn bộ phần cuối của quá trình phát triển và bảo trì phần mềm là ở bạn
  •     Nỗ lực tiếp thị nhiều hơn - Điều đó tùy thuộc vào bạn để tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn
Biết đối tượng mục tiêu của bạn là ai và họ đang ở trên nền tảng nào
Nó cực kỳ quan trọng mà bạn biết và hiểu đối tượng mục tiêu của mình là ai để quyết định Facebook vs Website; lý do là bất cứ ai mà khán giả của bạn sẽ quyết định họ đang ở trên nền tảng nào. Điều có lợi nhất cho bạn là tạo ra một thương hiệu trực tuyến mạnh mẽ trong một nền tảng mà khách hàng mong muốn của bạn đã tham gia.
Ví dụ, doanh nghiệp của bạn đang sản xuất và bán gậy đi bộ tùy chỉnh và đối tượng mục tiêu của bạn là đàn ông và phụ nữ ở Việt Nam trên 60 tuổi. Cơ hội là nhân khẩu học 60 năm sẽ chủ yếu sử dụng tìm kiếm Google để khám phá bạn. Tuy nhiên, nếu bạn đang kinh doanh sản xuất nến đậu nành với nhãn tùy chỉnh và nhân khẩu học mục tiêu của bạn là nữ từ 20 đến 40 tuổi trên 10 quốc gia, thì nhiều khả năng khán giả của bạn dành thời gian để tìm kiếm tùy chọn trang trí nhà trên các nền tảng như, Pinterest và Facebook chứ không phải Google.
Làm quen với mọi nơi cùng một lúc
Mục đích là làm cho bạn và doanh nghiệp của bạn có thể khám phá nhất có thể đối với khán giả của bạn. Mục tiêu của bạn là giúp khách hàng tiềm năng dễ dàng tìm thấy bạn và sau đó, mua hàng từ bạn. Cách bạn làm điều đó là bằng cách cung cấp cho mình càng nhiều nền tảng trực tuyến càng tốt, không chỉ trang web và trang Facebook của bạn, mà còn bất kỳ nền tảng trực tuyến mới nào sẽ hỗ trợ xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn.
Xem thêm:  Dịch vụ quản trị nội dung website uy tín chuyên nghiệp
Thích ứng với các nền tảng trực tuyến mới một cách nhanh chóng
Có vô số nền tảng truyền thông xã hội và phân phối nội dung trực tuyến mới có sẵn mỗi ngày. Huy động càng nhiều càng tốt để phân phối nội dung để xây dựng sự hiện diện trực tuyến của bạn. Điều bắt buộc là bạn phải nuôi dưỡng một tư duy linh hoạt cho phép bạn đánh giá, thích nghi và tìm hiểu các nền tảng trực tuyến mới một cách nhanh chóng. Thay vì suy nghĩ, ‘Hmm, tôi có nên sử dụng một trang web so với phương tiện truyền thông xã hội không? Quan trọng hơn là bạn kiểm tra lái xe từng nền tảng và thực sự trở thành một học viên.
Nếu bạn pha trộn với các hoạt động xây dựng doanh nghiệp khác thì hãy nhờ người khác thiết lập blog hoặc trang Facebook của bạn. Ghé thăm Fiverr.com và bạn có thể thuê ngoài công việc với giá cực kỳ phải chăng.
Sử dụng cả hai nền tảng để kinh doanh thị trường
Câu trả lời đúng cho ‘Facebook vs Website: Tôi nên sử dụng cái nào? Hiện tại là CẢ HAI và lý do cho điều đó là vì việc đăng nhập chéo làm tăng lưu lượng truy cập ở cả hai đầu. Xuất bản một bài viết trên trang web của bạn và đồng thời đăng nó trên trang Facebook của bạn để tăng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. Ngược lại, bao gồm các phương tiện truyền thông xã hội của bạn trên trang web của bạn để hướng mọi người đến trang Facebook của bạn.
Bạn cũng có thể sử dụng Facebook Pixel để theo dõi lưu lượng truy cập vào trang web của mình và sau đó tiếp thị lại cho đối tượng đó trên Facebook thông qua quảng cáo. Facebook Pixel là một đoạn mã được đặt trong mã tiêu đề của trang web của bạn và kéo thông tin lưu lượng truy cập trang web thông qua các công cụ quảng cáo của Facebook. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm, hãy truy cập liên kết này để xem Hướng dẫn triển khai Facebook Pixel
Sử dụng thời gian tốt nhất là gì? Facebook hay Website?
Chúng tôi đã làm rõ tùy chọn tốt nhất là sử dụng hai hoặc nhiều nền tảng để xây dựng một thương hiệu trực tuyến mạnh mẽ. Nếu bạn có thời gian giới hạn thì đó là một vấn đề đơn giản là phân chia thời gian được phân bổ của bạn giữa hai hoặc ba hoặc nhiều nền tảng bạn hiện đang sử dụng để phân phối nội dung cho đối tượng của mình.
Ví dụ, bạn có sẵn 1 giờ mỗi ngày để xây dựng sự hiện diện trực tuyến của mình. Nếu bạn đang thiết lập cả Trang Facebook và trang web thì hãy dành 30 phút cho trang web của bạn và 30 phút cho Trang Facebook của bạn.
Để có nội dung tốt cho cả hai thì việc tìm kiếm một dịch vụ quản trị nội dung website là điều phù hợp. Liên hệ cho chúng tôi ngay nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn tắt chức năng tự động gợi ý của Notepad++

Chỉnh kích thước hình ảnh trong photoshop CS6

9 mẹo để viết quảng cáo Facebook tốt nhất từ ​​trước đến nay