Kinh doanh online thất bại là do đâu?
Việc kinh doanh online không còn lạ lầm gì với mọi người trong thời đại hiện nay nữa. Tuy nhiên không phải ai kinh doanh online cũng thành công, mà hầu hết đều thất bại trong 1, 2 tháng đầu khi bắt đầu kinh doanh. Vậy kinh doanh online thất bại là do đâu? cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết được dịch vụ quản trị nội dung web chia sẻ sau đây nhé
Tại sao các doanh nghiệp kinh doanh online thất bại?
Câu hỏi này không dễ trả lời. Thông thường, có nhiều yếu tố ngăn cản
các doanh nghiệp trực tuyến thu được lợi nhuận và trong thời gian dài có
thể dẫn đến việc phá sản. Các yếu tố này có thể đơn giản - như cạnh
tranh nặng nề - hoặc phức tạp hơn, liên quan đến việc thiếu kiến thức và
hoạt động tiếp thị internet cần thiết.
Một
số nghiên cứu đã chỉ ra rằng 90% doanh nghiệp trực tuyến thất bại trong
vòng bốn tháng đầu hoạt động. Đây là một thống kê khá tuyệt vời, phải
không? Nếu bạn có một doanh nghiệp hoàn toàn mới, hoặc đang nghĩ đến
việc bắt đầu một doanh nghiệp, bạn có thể muốn làm mọi thứ trong khả
năng của mình để nằm trong số 10% tìm thấy thành công lâu dài. Vì vậy,
bạn có thể làm gì để giữ cho trang web thương mại điện tử hoặc việc kinh
doanh trực tuyến của bạn không thất bại?
Tại sao nhiều doanh nghiệp kinh doanh online thất bại?
Ở
bài viết này, chúng tôi sẽ kiểm tra một số lý do phổ biến nhất dẫn đến
thất bại trong kinh doanh trực tuyến và đề cập đến một số cách bạn có
thể ngăn chặn những vấn đề này và đưa công ty của bạn đi đến thành công.
Thiếu kiến thức kinh doanh cơ bản
Điều
hành một doanh nghiệp không đơn giản như trừ đi chi phí của bạn từ lợi
nhuận của bạn. Có rất nhiều yếu tố quyết định liệu bạn có đang hoạt động
có lãi hay không và không biết về chúng - hoặc có ý thức về các chi phí
ẩn giấu - có thể nhanh chóng dẫn đến sự sụp đổ của bạn. Vì vậy, trước
khi bắt đầu kinh doanh trực tuyến trên bất cứ công cụ nào hoặc mở một
trang web thương mại điện tử, hãy đảm bảo bạn có kiến thức đầy đủ về
cách điều hành doanh nghiệp.
Nếu
không có kiến thức chung về các điều khoản kinh doanh cơ bản, hoặc cách
các doanh nghiệp hoạt động, có thể dẫn đến sự sụp đổ của doanh nghiệp
bạn.
Mặc
dù sẽ luôn có một vài doanh nhân may mắn có khả năng thích nghi ngay
tại vùng đất và học hỏi trong quá trình doanh nghiệp hình thành và phát
triển, chúng tôi cũng hy vọng đây sẽ là bạn. Tuy nhiên, hầu hết thì việc
chỉ học khi bạn đi có thể là một sai lầm rất lớn. Khi doanh nghiệp của
bạn hoạt động, bạn cần tập trung vào việc điều hành nó - không học cách
điều hành nó.
Xác định danh tính của doanh nghiệp
Trước khi bắt đầu kinh doanh, bạn sẽ có thể tự tin trả lời một vài câu hỏi đơn giản:
- + Tôi đang cung cấp những gì?
- + Tại sao nó là mong muốn?
- + Khách hàng của tôi là ai
- + Làm thế nào điều này có lợi cho họ?
- + Mục tiêu dài hạn của tôi là gì?
Xác
định danh tính doanh nghiệp của bạn bằng cách trả lời các câu hỏi trên.
Nếu bạn đam mê đồ dùng cho em bé và biết rằng cơ sở khách hàng của bạn
là những bà mẹ đang tìm kiếm tã vải giá cả phải chăng và thay đổi bàn,
bạn có thể xây dựng một trang web hấp dẫn với bản sắc và mục đích rất rõ
ràng. Điều này cũng có thể giúp bạn viết nội dung cho trang web tuyệt
vời và tối ưu hóa đúng trang web của bạn cho các từ khóa hoặc cụm từ
khóa cụ thể.
Nếu
bạn không thể xác định danh tính doanh nghiệp của bạn trước thì việc
doanh nghiệp online của bạn sụp đổ sẽ là chuyện sớm muộn
Không có mục tiêu kinh doanh
Bạn
có lưu ý câu hỏi cuối cùng ở trên không? Nhiều doanh nghiệp trực tuyến
thất bại vì họ không có bất kỳ mục tiêu hay kỳ vọng nào. Có, bạn có thể
có một mục tiêu mơ hồ là kiếm tiền bằng cách bán hàng trực tuyến, trực
tiếp hoặc có thể mong đợi có lãi bằng cách cung cấp dịch vụ hoặc phần
mềm, nhưng bạn nên có một số mục tiêu rất cụ thể.
Ví dụ: Nếu bạn đăng kinh doanh mặt hàng là đồ sơ sinh thì bạn có thể đặt mục tiêu trước như:
- + Kiếm 20.000/một tháng từ bán hàng trực tuyến
- + Bán được 500 gói tã vải mỗi tháng
- + Đạt tỷ lệ chuyển đổi 10% vào cuối năm nay
Nếu
không có một hoặc nhiều mục tiêu cụ thể, bạn đã không biết được kết quả
của những gì bạn đang phấn đấu. Nhiều doanh nghiệp trực tuyến không
thành công vì họ không bao giờ đặt ra các mục tiêu này. Không có mục
tiêu, họ có thể không có định hướng rõ ràng cho các hoạt động của mình
và có thể không bao giờ làm những điều đúng đắn để giúp mang lại lợi
nhuận.
Khi bạn đang đặt mục tiêu cho một doanh nghiệp mới, hãy bắt đầu nhỏ và nhớ thực tế. Khi mục tiêu đó được đáp ứng, bạn có thể đặt mục tiêu mới.
Khi bạn đang đặt mục tiêu cho một doanh nghiệp mới, hãy bắt đầu nhỏ và nhớ thực tế. Khi mục tiêu đó được đáp ứng, bạn có thể đặt mục tiêu mới.
Tuy
nhiên, hãy chắc chắn rằng bạn đang làm đúng loại công việc để giúp đáp
ứng mục tiêu của bạn. Nếu bạn đặt mục tiêu tăng doanh thu, nhưng bạn
không tăng cường các hoạt động tiếp thị, tối ưu hóa trang web của bạn
hoặc thêm các sản phẩm và dịch vụ bổ sung, bạn có thể thấy doanh số của
mình không thay đổi.
Không học các kỹ năng hoặc khái niệm quan trọng
Ngay
cả khi bạn là một chủ doanh nghiệp có kinh nghiệm với một địa điểm trực
tiếp, bạn có thể sẽ học được rất nhanh rằng bán hàng trực tuyến khác
với bán trong một cửa hàng thực tế. Như chúng tôi đã đề cập trước đó,
hầu như bất cứ ai cũng có thể bắt đầu kinh doanh trực tuyến, và nó vì lý
do này rất cạnh tranh. Ngay cả khi số lượng cửa hàng mới thất bại, vẫn
có những người chơi lớn trong gần như mọi không gian thương mại điện tử
có thể giúp bạn kiếm tiền.
Bạn
sẽ cần học rất nhiều khái niệm, thuật ngữ và kỹ năng mới nếu bạn có kế
hoạch thành công trực tuyến. Những kỹ năng này có thể bao gồm từ học lập
trình hoặc viết mã cho trang web của bạn bằng HTML hoặc CSS để tạo và
đánh giá các bài kiểm tra A / B liên quan đến tối ưu hóa tỷ lệ chuyển
đổi. Nếu câu cuối cùng đó hoàn toàn làm bạn bối rối, bạn có rất nhiều
điều phải học trước khi nghiêm túc về việc bán hàng trực tuyến!
Cách
tốt nhất bạn có thể tìm hiểu về việc điều hành một doanh nghiệp trực
tuyến là đọc hướng dẫn, bài viết và bài đăng trên blog từ các nhà lãnh
đạo ngành hoặc các công ty tiếp thị internet. Các công ty này có thể
cung cấp lời khuyên vô giá về mọi thứ, từ việc tạo ra một cửa hàng
thương mại điện tử mới để tiếp thị đúng đối tượng của bạn. Hãy chuẩn bị
để đọc và học nhiều - và nhớ ghi chú!
Cạnh tranh nặng nề
Đôi
khi, câu trả lời cho câu hỏi của Tại sao các doanh nghiệp kinh doanh
online thất bại? lại rất đơn giản: là do quá nhiều người cạnh tranh. Bởi
vì có rất nhiều doanh nghiệp trực tuyến bán các mặt hàng giống như bạn
hoặc với một mô hình kinh doanh tương tự, có thể rất khó để phân biệt
chính bạn. Nếu bạn muốn đánh bại đối thủ cạnh tranh, bạn cần xác định
điểm yếu của họ và tận dụng lợi thế của họ càng nhanh càng tốt.
Cạnh
tranh với các doanh nghiệp được thành lập có thể khó khăn, nhưng nó
không phải là không thể. Để thành công, bạn cần có một ý tưởng rất tốt
về những gì họ đang làm sai, hoặc không làm gì cả.
Một
khi bạn đã bắt đầu kinh doanh, đừng bỏ qua các đối thủ cạnh tranh và
cho rằng bạn đang làm việc tốt hơn họ, ngay cả khi doanh số của bạn rất
cao. Theo dõi chặt chẽ những gì họ đang làm. Bạn có thể làm điều này
bằng cách theo dõi họ trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc đăng ký
để nhận email từ họ. Rất có thể, họ cũng sẽ cố gắng xác định điểm yếu
của bạn - vì vậy, điều quan trọng là phải đi trước trò chơi.
Bạn không SEO trang web của doanh nghiêp
SEO,
hay là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, là một thành phần quan trọng của
bất kỳ trang web hiện đại nào. SEO là cách mà một trang web được tối ưu
hóa đúng cách để xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm. Chính vì vậy,
việc bạn không SEO chắc chắn việc tiếp cận với khách hàng sẽ là rất khó.
Nếu bạn chưa quen với việc bán hàng trực tuyến và không biết gì về SEO web,
bạn có thể tìm kiếm cho mình một đơn vị đáng tin cậy. Nếu không có
chiến lược SEO, việc xếp hạng trong các công cụ tìm kiếm cho các thuật
ngữ mà bạn liên kết với doanh nghiệp của bạn có thể cực kỳ khó khăn.
Đối
với chủ doanh nghiệp mới, SEO có thể là một thành phần phức tạp và đầy
thách thức trong các hoạt động trực tuyến của họ. Trong nhiều trường
hợp, tốt nhất là bạn nên tham khảo ý kiến của một công ty SEO để được
giúp đỡ, đặc biệt nếu bạn chỉ mới bắt đầu trang web của mình trong một
lĩnh vực cạnh tranh.
Chúng
tôi nghĩ rằng bạn không thể bỏ qua SEO, vì bạn có một trang web đẹp
hoặc các sản phẩm thực sự tuyệt vời. Ngay cả khi trang web của bạn đang
có vị trí hàng đầu trên bảng xếp hạng, bạn sẽ cần phải hành động để tối
ưu hóa trang web của mình, xây dựng liên kết đến trang web và nhận từ
khóa của bạn trên các trang của bạn và ở các vị trí quan trọng khác. Nếu
không có kiến thức về SEO, bạn có thể không may thấy mình trong số 90%
doanh nghiệp thất bại trực tuyến.
Không có sự hiện diện truyền thông xã hội
Tiếp
thị doanh nghiệp của bạn là một phần quan trọng của việc thu hút khách
hàng mới.Một phương pháp tiếp thị phổ biến hiện nay là phương tiện
truyền thông xã hội. Các trang truyền thông xã hội như Facebook,
Twitter, Pinterest, LinkedIn, và nhiều hơn nữa có thể giúp khách hàng
mới tìm thấy trang web của bạn và thúc đẩy họ mua hàng.
Cố
gắng đưa phương tiện truyền thông xã hội như một phần của kế hoạch tiếp
thị lớn hơn và donith dựa vào đó như một nguồn duy nhất của người hâm
mộ hoặc khách hàng mới.
Không có nội dung tốt, hữu ích
Chúng
ta thường nghe “ nội dung là vua”, và điều này hoàn toàn đúng đối với
các doanh nghiệp trực tuyến. Ngày càng có nhiều khách hàng dựa vào nội
dung - không phải sản phẩm - để xác định liệu một doanh nghiệp có đáng
để họ quan tâm và đầu tư hay không. Một cách mà bạn có thể khiến mình
khác biệt với các đối thủ cạnh tranh là hoạt động như một nguồn nội dung
gốc hữu ích hoặc thú vị cho người mua tiềm năng.
Nếu bạn có kế hoạch sử dụng tiếp thị nội dung
để quảng bá hoặc bổ sung trang web của mình, hãy đảm bảo những gì bạn
đang làm là nguyên bản. Và trang web của bạn chỉ đơn giản là lấy nội
dung từ các trang web khác hoặc làm những điều tương tự như đối thủ của
bạn. Việc này sẽ khồn giúp bạn có được sự chú ý từ phái khách hàng của
mình, và việc thất bại là chuyện dĩ nhiên.
Xem thêm thông tin: Cách viết nội dung thân thiện cho SEO 2019
Thiếu bảo trì, cập nhật trang web
Đôi khi bạn cần một chút giúp đỡ từ một đơn vị thứ 3 cho việc bán hàng trực tuyến của mình.
Một công ty với dịch vụ quản trị web
hữu ích có thể cung cấp nhiều dịch vụ có giá trị, từ tối ưu hóa trang
web của bạn để xếp hạng cao hơn trong tìm kiếm đến xây dựng liên kết và
từ duy trì sự hiện diện trên phương tiện truyền thông xã hội của bạn để
phát triển chương trình tiếp thị nội dung cho bạn. Hệ thống hỗ trợ này
có thể giúp bạn không đưa ra quyết định tồi và có thể là chìa khóa để
thành công trực tuyến.
Nếu bạn quyết định tìm kiếm sự giúp đỡ, hãy thử tin tưởng dịch vụ quản trị web tphcm của chúng tôi để có thể trải nghiệm sự uy tín, chuyên nghiệp trong suốt quá trình làm việc.
Khi
bạn xem bài viết này, có lẽ bạn đang hỏi về lý do tại sao các doanh
nghiệp kinh doanh online thất bại? Chúng tôi hy vọng rằng tất cả các
thông tin và lời khuyên mà chúng tôi cung cấp cho bạn ở trên là hữu ích.
Nhận xét
Đăng nhận xét