Viết content giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website

Bài viết chúng tôi chia sẻ hôm nãy sẽ giúp mọi người hiểu được thế nàm là tỷ lệ chuyển đỏi và viết content giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website như thế nào. Để nắm được thêm nhiều thông tin hữu ích khách mọi người theo dõi chúng tôi thường xuyên hơn để cập nhật nhé. 
Để có được nội dung cho trang web giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi quý khách hàng có thể liên hệ với tôi qua hotline: 0969 080 675 để sử dụng dịch vụ quản trị nội dung web tốt nhất hiện nay nhé.
Tỷ lệ chuyển đổi là một trong những chỉ số quan trọng để đánh giá một chiến dịch Seo, liệu có hiệu quả hay không? Tại sao đây là một chỉ số quan trọng đối với những người làm SEO web, cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.
Nếu bạn muốn phát triển doanh nghiệp của mình, theo dõi chuyển đổi của bạn có thể giúp bạn tinh chỉnh các chiến lược tiếp thị của mình. Và với các công cụ phù hợp, bạn có thể biến nhiều khách truy cập trang web của mình thành khách hàng.
Tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate) là gì?

Tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate) là gì?

Tỷ lệ chuyển đổi hay Conversion rate (CR) Là số lượt chuyển đổi trung bình cho mỗi lần tương tác với quảng cáo, được hiển thị dưới dạng phần trăm. Tỷ lệ chuyển đổi được tính đơn giản bằng cách lấy số lượt chuyển đổi chia cho tổng số lần tương tác với quảng cáo có thể theo dõi được cho một lượt chuyển đổi trong cùng khoảng thời gian.

Tỷ lệ chuyển đổi trong marketing là gì?

Là chỉ số đo việc những khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng thật sự khi họ mua một món hàng hay dịch vụ của bạn. Chỉ số CR này thường là phần trăm của khách mua hàng so với tổng số lượng khách viếng thăm (visits) của toàn website hay của một kênh quảng cáo nào đó.
Nhiều dịch vụ phạm phải sai lầm khi cố gắng làm nhiều cách để mang nhiều visits về trang web của họ trong khi đó lại bỏ qua những sai sót cơ bản bên trong website, những điều mà nếu sửa được, sẽ làm gia tăng đáng kể conversion rate, giúp tăng doanh thu với chi phí cực thấp.
Trong thế giới tiếp thị, chuyển đổi đề cập đến số người dùng phản hồi lời kêu gọi hành động. Điều đó có nghĩa là:
  • •    Mở một email mà bạn đã gửi
  • •    Điền vào mẫu đăng ký trên trang web của bạn
  • •    Đăng ký nhận quà tặng
  • •    Mua sản phẩm
Bởi vì mỗi chuyển đổi mang lại cho một người một bước gần hơn để trở thành khách hàng, bạn muốn các nỗ lực tiếp thị và nội dung hướng tới công chúng của bạn tạo ra càng nhiều càng tốt.
Trang web của bạn càng có nhiều chuyển đổi, tỷ lệ chuyển đổi của nó thường càng cao. Tỷ lệ chuyển đổi đo lường số lượng người dùng đã chuyển đổi theo tỷ lệ phần trăm của tổng số người dùng đã truy cập trang web của bạn. Tỷ lệ chuyển đổi của bạn càng cao, nội dung của bạn càng hiệu quả.

Cách kiểm tra tỉ lệ chuyển đổi

Làm thế nào để tìm ra tỷ lệ chuyển đổi của bạn? Đây là một điều khá dễ dàng. Tất cả những gì bạn phải làm là lấy tổng số lượng người tương tác với một phần nội dung cụ thể, và lấy số người thực hiện kêu gọi hành động so với nó.
Conversion rate (CR) = Tổng số người thực hiện “kêu gọi hành động”/ Tổng số người truy cập vào trang web.

Vậy làm thế nào để tăng tỷ lệ chuyển đổi?

Tăng tỷ lệ chuyển đổi
Tỷ lệ chuyển đổi của bạn cho bạn biết, về mặt ý nghĩa, hiệu quả của nội dung đối mặt với khách hàng của bạn. Nếu 6% khách truy cập trang web của bạn tham gia danh sách gửi thư của bạn hoặc mua hàng, trang web của bạn có hiệu quả 6%.
Theo thống kê phổ biến hiện nay cho rằng tỷ lệ chuyển đổi tốt trên một trang web dành cho một trang web nằm trong khoảng từ 2% đến 5% trên tất cả các ngành. Tỷ lệ chuyển đổi cụ thể thay đổi theo ngành.
Tại sao tỷ lệ chuyển đổi lại quan trọng? Để xác định mức độ hiệu quả của các nỗ lực tiếp thị của bạn, bạn phải biết có bao nhiêu người đang phản hồi lại chúng. Vì tỷ lệ chuyển đổi so sánh số lượng phản hồi của khách hàng với tổng số liên hệ, nên đây là một trong những số liệu chính xác và hữu ích nhất.

Cách cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của bạn với những cách sau

Điều quan trọng cần nhớ là tất cả chúng ta có thể trở nên tốt hơn. Và nếu bạn đang tìm cách cải thiện tỷ lệ chuyển đổi, bạn có thể thử tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (CRO). Nói một cách đơn giản, điều đó có nghĩa là đánh giá lý do tại sao trang web hoặc nội dung của bạn không chuyển đổi và sau đó tìm ra cách giải quyết vấn đề.
CRO - viết tắt của cụm từ Conversion Rate Optimization (tạm dịch là tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi), là một chỉ số quan trọng trong SEO, thế hiện việc tối ưu hóa chuyển đổi khách hàng truy cập website trở thành khách hàng tiềm năng của công ty, hay nói cách khác, đó là việc tối ưu hóa việc biến khách hàng từ landing page sang conversion rate.
-    Cách 1: Tập trung vào lời kêu gọi hành động của bạn.
Trong biệt ngữ tiếp thị trực tuyến, lời kêu gọi hành động (CTA) đề cập đến một nút hoặc liên kết hướng dẫn khách truy cập thực hiện một hành động nhất định như "Thêm vào giỏ hàng" hoặc "Đăng ký ngay". Một cách để có khả năng cải thiện tỷ lệ chuyển đổi là thử nghiệm các lời kêu gọi hành động khác nhau. Thay đổi không chỉ vị trí trên trang. Hãy thử văn bản hoặc biểu tượng CTA mới trên nút.
Bằng cách kiểm tra CTA trên các trang của bạn, bạn có thể tiết lộ mức độ ảnh hưởng của ba từ trên dòng dưới cùng của bạn.
-    Cách 2: Thử nghiệm với bố cục, nội dung, phong cách và chức năng trên trang đích
Trang chủ website của bạn thông báo cho người dùng những gì về công ty của bạn?
    + Hãy quan tâm đến lời đề nghị của người dùng, thường bằng cách giải thích điều gì làm cho công ty của bạn khác biệt với những doanh nghiệp khác.
   + Chúng làm cho nó dễ dàng và rõ ràng về cách người dùng có thể theo dõi thông qua ưu đãi của bạn (tức là "chuyển đổi").
Nói cách khác, trang chủ website cung cấp đủ thông tin để thúc đẩy người dùng muốn chuyển đổi và nhẹ nhàng hướng dẫn họ theo hướng đó. Nội dung, bố cục, phong cách và chức năng của bạn là một phần của điều này. Ví dụ: một trang có quá nhiều nội dung có thể gây nhầm lẫn cho người dùng nhưng một trang không đủ hoặc loại nội dung sai có thể không thúc đẩy họ chuyển đổi. Thử nghiệm với vị trí của các yếu tố trang. Thay đổi văn bản và hình ảnh. Xem những gì sẽ xảy ra nếu bạn thực hiện thay đổi phong cách cho các yếu tố trang. Hãy tự hỏi mình những câu hỏi như: văn bản có phải dài quá không? Lời kêu gọi hành động nên là một màu sắc nổi bật? Cuối cùng, hãy thử trải nghiệm người dùng khác nhau và thay đổi chức năng tương ứng.
-    Cách 3: Theo dõi nhiều yếu tố trên trang.
Hãy ghi nhớ lý do bạn đang thử nghiệm: bạn muốn đạt được một mục tiêu hoặc nhiều mục tiêu nhất định. Nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến sự thành công của việc đạt được mục tiêu của bạn cho dù đó là tăng lượt xem, đăng ký, khách hàng tiềm năng, doanh thu, lượt tải xuống hoặc kết hợp tất cả các điều trên. Theo dõi nhiều yếu tố trên các trang bạn đang kiểm tra giúp đo lường cách các thử nghiệm của bạn tác động đến các cách khác nhau mà khách truy cập có thể đạt được mục tiêu. Bạn sẽ không chỉ có thể tìm hiểu trải nghiệm nào tốt hơn bằng cách theo dõi nhiều yếu tố, mà còn có thể tìm hiểu lý do tại sao nó tốt hơn cho khách truy cập trang web của bạn.
Ví dụ: Một trang web về phần mền có mục tiêu tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng cho nhóm bán hàng của họ. Một khách truy cập có thể trở thành người dẫn đầu theo ba cách:
  •     + Xem video trên trang chủ nhắc họ "tìm hiểu thêm" bằng cách điền vào biểu mẫu
  •     + Nhấp vào nút "Đăng ký tham gia" kết thúc bằng biểu mẫu để tạo tài khoản
  •     + Đăng ký trực tiếp dùng thử miễn phí 30 ngày từ trang giá
Công ty chạy thử nghiệm các giải pháp trên để hy vọng tăng số lượng khách truy cập chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng. Theo dõi các nhấp chuột trên cả 3 thử nghiệm để đo xem liệu và bất kỳ biến thể nào tác động đến nguồn đó. Có thể quảng cáo bản dùng thử miễn phí 30 ngày giúp khách truy cập trở thành khách hàng tiềm năng thông qua việc xem video. Theo dõi nhấp chuột trên cả hai nút sẽ đưa ra bức tranh đầy đủ về cách tối ưu hóa trang tốt nhất để đạt được mục tiêu cuối cùng là tăng khách hàng tiềm năng.
-    Cách 4: Kiểm tra đúng khách truy cập.
Khách truy cập khác nhau cư xử khác nhau. Ví dụ: khách truy cập không phải trả tiền có xu hướng dành nhiều thời gian hơn cho các trang web, xem nhiều trang hơn và có tỷ lệ thoát thấp hơn so với khách truy cập đến từ các chiến dịch phải trả tiền. Tương tự, khách truy cập quay lại có xu hướng duyệt các trang web khác với khách truy cập mới. Những khác biệt về hành vi nên được phản ánh trong các thông số thử nghiệm của bạn. Thử nghiệm thiết kế nhằm vào đúng người.
-    Cách 5: Luôn luôn thử nghiệm.
Mẹo này còn được gọi là "luôn luôn được thử nghiệm". Bản chất của thử nghiệm chỉ ra rằng một số thử nghiệm thành công và một số thất bại: cả hai kết quả đều mang lại cơ hội phát triển. Con đường để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi được lát bằng rất nhiều thử nghiệm. Sử dụng thử nghiệm như một cơ hội để khám phá các khả năng thiết kế mới sau đó tinh chỉnh. Bạn càng tích hợp thử nghiệm và thử nghiệm nhiều hơn như một phần cốt lõi trong văn hóa công ty của bạn, các quyết định của bạn sẽ được điều khiển bởi dữ liệu thay vì cảm xúc.

Cách viết content để có tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn

Một trong những lý do chính để tạo ra nội dung độc đáo là để bán được nhiều dịch vụ. sản phẩm cho doanh nghiệp và đây cũng chính là việc giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn.
Bất kể sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là gì, nội dung của bạn sẽ giúp bạn trong vấn đề này. Có thể bạn đã bắt đầu viết blog hoặc bạn chỉ đang làm lại trang đích của mình, dù sao đi nữa, bạn sẽ muốn đảm bảo nội dung của mình được chuyển đổi tốt như mong muốn.
Dưới đây là một vài cách viết content giúp bạn có thể đạt được điều này.
-    Hãy là chuyên gia
Có một điều tuyệt vời về việc bán một sản phẩm hoặc dịch vụ: “Bạn là chuyên gia về sản phẩm hoặc dịch vụ đó và các giải pháp mà nó cung cấp”. Tất cả các nội dung của bạn nên được hướng vào việc giúp người tiêu dùng giải quyết vấn đề.
Thông thường, khách hàng tìm thấy trang web của bạn vì họ đang tìm kiếm một giải pháp nào đó. Bằng cách trở thành chuyên gia của bất kỳ dịch vụ nào bạn cung cấp, mọi người sẽ tin tưởng bạn và có nhiều khả năng mua hàng nếu bạn:
     + Cung cấp lời khuyên, không chỉ là một doanh số bán hàng. Thể hiện chuyên môn của bạn bằng cách giúp họ hiểu bất cứ điều gì khiến họ tìm kiếm dịch vụ của bạn. Đưa ra lời khuyên chung sẽ giúp bạn hiểu biết về vấn đề này. Ai tốt hơn để tạo ra một giải pháp, hơn một người thực sự hiểu vấn đề?
    + Đăng về nhiều hơn chỉ là sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
    + Chứng thực: hãy sử dụng các giải pháp bằng chính việc viết content để chúng thực năng lực, giá trị của bạn cho khách hàng.
-    Đề xuất giá trị mạnh mẽ
Tại sao mọi người nên mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn? Điều gì làm cho nó tốt như vậy? Bạn có thể nghĩ rằng nó rõ ràng, nhưng với một số khách hàng, thì không. Chính vì vậy hãy viết nội dung về những điều đó để khách hàng của bạn có thể nắm rõ hơn.
Điều quan trọng là phải biết rằng nhiều bản sao hơn không phải luôn luôn có nhiều thông tin hơn để đưa ra quyết định. Nó thực sự có thể làm giảm chuyển đổi. Lời nói trực tiếp, đơn giản nhận được thông điệp xuyên suốt, cho khách hàng biết chính xác cách thức và lý do họ nên chuyển đổi.
-    So sánh với các đối thủ cạnh tranh
Với đề xuất giá trị của bạn, bạn sẽ muốn minh họa tại sao sự thay thế của bạn là sự thay thế tốt nhất. So sánh bản thân với những người đang cạnh tranh với bạn. Giải thích tại sao mọi người nên chọn bạn hơn họ.
  •     + Tạo các biểu đồ minh họa những gì bạn cung cấp mà họ tặng.
  •     + So sánh giá cả để cho thấy cách bạn cung cấp nhiều giá trị hơn.
  •     + Minh họa sản phẩm của bạn nhanh hơn, đơn giản hơn hay hiệu quả hơn như thế nào.
  •     + Hiển thị sự khác biệt trong phong cách, tùy chọn vận chuyển và dịch vụ khách hàng.
Hầu hết mọi người lên mạng để làm nghiên cứu để tìm ra sản phẩm tốt nhất để giải quyết vấn đề của họ. Có thể họ đã xem xét các lựa chọn của bạn và các tùy chọn cạnh tranh. Bạn càng có thể minh họa sự tương phản giữa bạn và đối thủ, mọi người càng có nhiều khả năng khiến bạn khác biệt với họ.
-    Viết nội dung có liên quan hơn
Nhiều trang được thiết kế để nói về sản phẩm hoặc dịch vụ, nhưng họ rất tự cho mình là trung tâm và không nhắm vào người đọc. Viết nội dung của bạn để thông báo và làm hài lòng khán giả của bạn, không thúc đẩy họ mua hàng. Việc bán hàng sẽ đến nếu khán giả của bạn có thể liên quan đến những gì bạn đã nói với họ.
-    Liệt kê lợi ích, không phải tính năng
Đây là vấn đề phổ biến nhất với các trang đích. Thông thường người bán muốn liệt kê mọi tính năng duy nhất về sản phẩm của họ. Ở đó, không có gì sai với việc - một số người thích xem thông số kỹ thuật và tính năng. Tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng sẽ mua hàng bằng cách biết những lợi ích mà sản phẩm đó đem lại chọ họ.
Các tính năng là những thứ như tốc độ, chi phí, dễ sử dụng, kích thước, v.v ... Thật tốt khi liệt kê những điều này, nhưng nói cho người dùng biết tại sao họ lại quan trọng sẽ giúp họ liên hệ với cuộc sống của chính họ.
-    Tìm hiểu nhu cầu thực sự của khách hàng
Một cách để có thể tin được là tìm ra nhu cầu thực sự của khách hàng, và sau đó giải quyết chúng. Điều đầu tiên bạn cần làm là xác định các nhu cầu thực sự. Khi bạn xác định được nó, việc thảo luận về nó liên quan đến sản phẩm của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.
-    Làm cho nội dung của bạn khẩn cấp
Nếu bạn muốn tăng chuyển đổi, hãy tạo một số nội dung khẩn cấp. Nếu mọi người cảm thấy như họ sẽ bỏ lỡ, hoặc đó là một thứ gì đó họ phải có bây giờ, chuyển đổi của bạn sẽ nhảy. Bạn không muốn người khác rời khỏi trang nếu có thể. Hãy tận dụng những ý tưởng tạo nội dung khẩn cấp sau:
    + Thời gian cung cấp hạn chế. Giảm giá, hoặc khuyến mãi thêm sản phẩm, nhưng chỉ trong một thời gian giới hạn - nó thực sự có thể khiến ai đó mua ngay bây giờ. Mọi người sợ bỏ lỡ một thỏa thuận tuyệt vời - ngay cả khi họ đã quyết định sử dụng sản phẩm này.
    + Sử dụng khẩn cấp trong từ ngữ. Việc viết những nội dung khẩn cấp kiểu như: nếu bạn kinh doanh mỹ phẩm, bạn hãy sử dụng các kiểu nội dụng như: “ làn da của bạn đang xuống dốc không phanh -  tại sao không sử dụng acb (tên sản phẩm) ngay bây giờ để phục hồi” ,….
-    Cảm xúc
Đặt cảm xúc vào nội dung của bạn cũng thực sự có thể giúp người đọc kết nối với nó. Khi tìm kiếm ý tưởng cho nội dung, hãy nghĩ về cách bạn có thể thêm một số cảm xúc vào quá trình. Bất cứ điều gì có thể mang lại một phản ứng cảm xúc, về mặt tâm lý sẽ gắn chúng vào sản phẩm hoặc dịch vụ.
Cuối cùng, hãy điều chỉnh mọi thứ trong bài viết để giúp nội dung của bạn chuẩn SEO. Tinh chỉnh tiêu đề, Tinh chỉnh lời đề nghị, Tinh chỉnh lời kêu gọi hành động.
Nếu bạn đang muốn có được nội dung giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi tốt mà lại không có kinh nghiệm trong việc này thì hãy liên hệ với dịch vụ quản trị web của chúng tôi để có được những điều tốt nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn tắt chức năng tự động gợi ý của Notepad++

Chỉnh kích thước hình ảnh trong photoshop CS6

9 mẹo để viết quảng cáo Facebook tốt nhất từ ​​trước đến nay